5 cách giúp gắn kết công nhân quản lý doanh nghiệp cần biết

26.12.2017 2770 haiyen.tran37

Làm sao để gắn kết hàng chục, hàng trăm hay thậm chí là hàng nghìn công nhân trong một nhà máy, doanh nghiệp sản xuất không phải là điều dễ dàng. Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 cách giúp gắn kết công nhân để các nhà quản lý tham khảo áp dụng cho doanh nghiệp mình.

các cách giúp gắn kết công nhân
Ảnh nguồn Internet

Đối xử công bằng với tất cả công nhân

Việc đối xử công bằng, thưởng phạt công minh… với tất cả các công nhân trong nhà máy là yếu tố quan trọng để gắn kết công nhân lại với nhau. Việc tổ công nhân này có năng suất làm việc bình thường nhưng vì “thân quen” với quản đốc hơn nên được thưởng nhiều hơn những tổ công nhân khác. Trong công tác quản lý, đây là điều không nên bởi bất kỳ một sự thiên vị nào cũng sẽ làm phát sinh mâu thuẫn trong nội bộ, tiềm ẩn những nguy cơ xung đột.

Xử lý “tận gốc” những mâu thuẫn của công nhân

Trong quá trình làm việc chung với nhau, sẽ khó tránh khỏi những mâu thuẫn phát sinh. Và trách nhiệm của người quản lý trong những tình huống này là phải xử lý “tận gốc” những vấn đề phát sinh. Để làm được điều này, quản lý cần phải nắm rõ tâm lý của công nhân, đặt tiêu chí công bằng lên trên hết để hóa giải những mâu thuẫn, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các công nhân.

Tìm hiểu thêm: 6 phẩm chất lãnh đạo được lòng nhân viên

Tạo cho công nhân niềm tự hào về doanh nghiệp

Các công nhân trong một doanh nghiệp dù có đoàn kết, hợp tác tốt với nhau như thế nào nhưng nếu không có chung một niềm tự hào nào thì “liên kết” này cũng rất dễ bị lung lay. Ngược lại, sự đoàn kết mà đi cùng với việc có chung một niềm tự hào sẽ giúp các công nhân gắn kết bền chặt với nhau hơn, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung. Khi đó, công nhân sẽ cảm thấy việc được làm việc trong môi trường này là cả một sự may mắn, mỗi ngày làm việc đều là những ngày vui vẻ.

các cách giúp gắn kết công nhân
Ảnh nguồn Internet

Đừng quên thưởng cho công nhân

Mỗi khi một kế hoạch kinh doanh nào đó vượt chỉ tiêu hay việc lô hàng gấp hoàn thành trước dự kiến, quản lý doanh nghiệp đừng bao giờ quên thưởng xứng đáng cho công nhân. Bởi đó chính là động lực sẽ thúc đẩy họ làm việc tốt hơn nữa. Để các công nhân nhận thức được rằng việc gắn kết, nỗ lực làm việc sẽ đem lại kết quả như thế nào?

Tổ chức các hoạt động xã hội

Những hoạt động xã hội mà doanh nghiệp có thể tổ chức là: ủng hộ áo ấm cho học sinh vùng cao, các chương trình nấu ăn từ thiện cho trẻ em mô côi, người già neo đơn… Những hoạt động xã hội có ý nghĩa không chỉ giúp ích cho cộng đồng mà còn đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Khi các công nhân cùng đồng cảm với nhau về vấn đề gì đó thì họ rất dễ gắn kết với nhau hơn. Những nhà quản lý giỏi cần phải biết cách dùng sức mạnh tập thể để đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Những cách tạo động lực cho nhân viên bạn cần biết

Ms.Công nhân

4.7 (877 đánh giá)
5 cách giúp gắn kết công nhân quản lý doanh nghiệp cần biết 5 cách giúp gắn kết công nhân quản lý doanh nghiệp cần biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 646

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7545

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51111

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3064