Kinh nghiệm thi tuyển Honda và 8 câu phỏng vấn thường gặp

31.05.2021 6775 bientap

Trong bài viết quy trình tuyển dụng của Honda Việt Nam, bạn đã biết ứng viên thi tuyển sẽ trải qua bao nhiêu vòng phỏng vấn. Với bài chia sẻ sau đây, sẽ là những kinh nghiệm tham khảo giúp bạn biết được cách thức vượt qua từng vòng phỏng vấn thi tuyển đó như thế nào…

 

Kinh nghiệm thi tuyển Honda
Bạn dự định thi tuyển trở thành nhân sự của Honda Việt Nam?

► Làm thế nào để vượt qua bài thi ngoại ngữ và IQ?

Qua quá trình sàng lọc hồ sơ, những ứng viên có CV đạt yêu cầu sẽ nhận được email mời tham gia vòng thi viết. Đây là vòng phỏng vấn tổ chức tập trung tại trụ sở chính - nhà máy Honda nằm trên địa bàn phường Phúc Thắng, Tp. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tất cả ứng viên sẽ phải làm 2 bài thi, gồm bài trắc nghiệm tiếng Anh (120 phút) và bài kiểm tra IQ (50 phút). Với bài thi tiếng Anh, vì chỉ kiểm tra kỹ năng Nghe và Đọc như dạng đề Toeic nên bạn có thể tự luyện giải trước một số đề Toeic để ôn lại ngữ pháp, đồng thời làm quen cách thức làm bài.

Tuy nhiên, bài kiểm tra IQ sẽ lạ lẫm hơn với một số bạn. Nhiều ứng viên từng tham gia vòng thi viết cho biết, cái khó của bài kiểm tra này không phải do câu hỏi đánh đố mà vì thời gian làm bài hơi ít. Vì thế ứng viên nên tập thói quen phân tích và thử trả lời nhanh các bài IQ trên mạng. Với những câu hỏi mà cảm giác khó thì bạn có thể bỏ qua để tránh làm mất thời gian.

Khi đến nơi tham gia vòng thi viết, tất cả ứng viên được yêu cầu gửi điện thoại ở bên ngoài và chỉ mang theo căn cước công dân/ chứng minh nhân dân + bút chì + bút bi xanh + tẩy. Và có một quy định bạn cần biết khi làm việc tại Honda đó là không được mang smartphone vào nơi làm việc. Nhân viên chỉ được phép sử dụng điện thoại có phím bấm.


► Những câu hỏi phỏng vấn thường gặp với sếp người Việt

Sau khi hoàn thành vòng thi viết khoảng 7 ngày làm việc, tất cả ứng viên dù đậu hay rớt đều nhận thông báo kết quả qua email. Những bạn được chọn - tiếp tục tham gia vòng phỏng vấn theo thời gian và địa điểm hẹn trong thư.

 

Kinh nghiệm thi tuyển Honda
Tất cả ứng viên tham gia vòng thi viết đều nhận được kết quả báo qua email

 

Ở vòng phỏng vấn với sếp người Việt, người phỏng vấn sẽ hỏi 1 - 2 câu bằng tiếng Anh để biết kỹ năng nói của bạn, do đó, ứng viên cần chuẩn bị trước 1 đoạn giới thiệu ngắn gọn bằng tiếng Anh bao gồm các thông tin cơ bản: họ tên, quê quán, trình độ học vấn, thế mạnh của bản thân, sở thích. Còn những câu hỏi sau đó chủ yếu là tiếng Việt.

Những câu hỏi phỏng vấn ở vòng này thường bao gồm:

 - Bạn hãy giới thiệu một chút về bản thân bằng tiếng Anh

 - Kinh nghiệm làm việc trước kia

 - Vì sao nghỉ việc ở chỗ cũ?

 - Bạn hình dung về vị trí công việc đang ứng tuyển như thế nào?

 - Mức lương mong muốn là bao nhiêu? (Với một số vị trí sẽ có sẵn thang lương nên thường ứng viên sẽ không thể đàm phán lương)

 - Nếu được đề nghị ký hợp đồng ngắn hạn thì bạn có đồng ý không?

 - Bạn có ngại chuyện đi làm xa không?

 - Bạn có ngại vấn đề làm tăng ca không?

Bạn nên trả lời một cách thành thật những câu hỏi nêu trên. Bởi nếu những gì bạn trả lời không phải là những gì bạn nghĩ, sau này bạn khó có thể theo được công việc lâu dài. Và bạn cũng được quyền hỏi lại người phỏng vấn về những vấn đề mà mình quan tâm như: chế độ đãi ngộ cụ thể, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc…

 

Kinh nghiệm thi tuyển Honda
Ứng viên có thể đặt những câu hỏi mình thắc mắc với sếp người Việt

► Phỏng vấn bằng tiếng Anh với sếp người Nhật

Khoảng 1 tuần sau vòng phỏng vấn với sếp người Việt, tất cả ứng viên đều sẽ nhận thông báo kết quả qua emai. Những bạn đạt yêu cầu sẽ tiếp tục tham gia vòng phỏng vấn cuối cùng với sếp người Nhật. Thường sẽ có ít nhất 1 sếp Nhật phỏng vấn cùng vài cộng sự người Việt.

Ở vòng này, chủ yếu ứng viên sẽ trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh. Về nội dung câu hỏi, sếp người Nhật sẽ đặt những câu hỏi mở liên quan đến tính cách. Trong khi đó, nhân sự phỏng vấn người Việt tập trung vào kinh nghiệm làm việc cũng như những hình dung của ứng viên về vị trí công việc ứng tuyển. Vì vậy, ứng viên cần luyện tập trả lời và chuẩn bị vốn tiếng Anh tương đối một chút. Nếu không thể nghe rõ câu hỏi phỏng vấn là gì thì nên khéo kéo hỏi lại ngay, tuyệt đối đừng trả lời bừa nhé.

Kết thúc vòng phỏng vấn này khoảng 1 tuần, những ứng viên trúng tuyển sẽ nhận được email thông báo mời làm việc cho Honda Việt Nam. Về phần trang phục mặc đi phỏng vấn, bạn nên chọn trang phục đáp ứng tiêu tiêu chí gọn gàng, lịch sự là được. Mong rằng những kinh nghiệm từ bài viết sẽ giúp bạn tự tin tham gia thi tuyển và vượt qua các vòng phỏng vấn một cách dễ dàng.

 

(Theo Tabby)

Mẫu CV ứng tuyển vào Honda Việt Nam và hướng dẫn cách ghi chi tiết

4.0 (730 đánh giá)
Kinh nghiệm thi tuyển Honda và 8 câu phỏng vấn thường gặp Kinh nghiệm thi tuyển Honda và 8 câu phỏng vấn thường gặp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 152

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 103

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33491

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10179