Hơn 90% công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

08.02.2022 913 hongthuy95

Không chỉ tại TP.HCM hay Bình Dương, Đồng Nai, các nhà máy, khu công nghiệp ở phía bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội cũng cho hay có đến hơn 90%, thậm chí 100% người lao động quay trở lại nhà máy làm việc theo đúng lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

hơn 90% công nhân trở lại nhà máy làm việc sau tết

Hầu hết doanh nghiệp có hơn 90%, thậm chí 100% lao động trở lại làm việc sau Tết theo đúng lịch

Phấn khởi làm việc trở lại sau Tết

Thống kê từ các tổ chức lao động tại các địa phương vốn có thế mạnh về phát triển ngành công nghiệp đặc thù trên cả nước cho thấy, tỷ lệ lớn công nhân, lao động đang và sẽ nhanh chóng quay trở lại nhà máy làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch ít nhất 9 ngày vừa qua. Điển hình như:

+ TP.HCM

- Khu công nghệ cao, TP.Thủ Đức cho hay đến sáng 8/2 đã có khoảng 80-95% công nhân của khoảng 80 nhà máy của toàn khu, sử dụng hơn 45.000 lao động quay lại làm việc sau Tết. Điển hình như Công ty TNHH điện tử Samsung HCMC CE Complex đạt trên 95% trong tổng số hơn 6.000 lao động; nhà máy Nidec Sankyo khoảng 94% trong khoảng 4.000 người; nhà máy Intel, Jabil cho thống kê trên 90% công nhân làm việc trở lại.

- Các nhà máy sợi, dệt thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam thậm chí có số lao động đi làm trở lại đạt tỷ lệ 100%, có khoảng 60.000 công nhân lao động; còn lại hầu hết đều đạt trên mức 90%.

- Số liệu từ Phòng Quản lý Lao động (ban quản lý các khu chế xuất - công nghiệp TP.HCM) cũng báo cáo tỷ lệ lao động quay trở lại sản xuất là hơn 82% trong tổng số 273.000 người, làm việc tại 17 khu chế xuất, khu công nghiệp của thành phố, cho gần 1.500 doanh nghiệp.

+ Hà Nội

Tính đến 10h ngày 7/2/2022, có đến 90,24% số doanh nghiệp ở Thủ Đô mở xưởng sản xuất, với 96,13% số lao động trở lại làm việc đúng lịch, tập trung đông nhất tại các cơ sở thuộc khu công nghiệp và chế xuất.

+ Bắc Ninh

Cập nhật từ Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết, có hơn 339.000 công nhân, chiếm hơn 90% số lao động trong các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp trên địa bàn quay trở lại nhà máy sau ngày đầu tiên làm việc trở lại theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

+ Trà Vinh

100% công nhân trên địa bàn quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết là số liệu được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh công bố. Cụ thể, hiện tỉnh đã có 50/55 doanh nghiệp tại Khu kinh tế Định An, Khu công nghiệp Long Đức mở cửa sản xuất với tổng số 15.600 công nhân, đạt tỷ lệ 100% số lao động làm việc của mỗi doanh nghiệp; 5 cơ sở còn lại dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào ngày 9/2 tới. Điển hình như Công ty TNHH MTV CY VINA, Công ty CP cắt may Sofa Hoa Sen tại KCN Long Đức hay Công ty CP Thủy sản Thông Thuận Trà Vinh thuộc Khu kinh tế Định An.

Chưa kể, riêng dịp Tết năm nay, nhiều nhà máy, doanh nghiệp ghi nhận hàng nghìn công nhân đăng ký ở lại làm việc xuyên Tết cũng giúp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đơn hàng, tạo doanh thu, tăng lợi nhuận chi trả lương, thưởng cho người lao động trong và sau Tết.

hơn 90% công nhân trở lại nhà máy làm việc sau tết

Covid-19 kích thích người lao động quay trở lại gắn bó với doanh nghiệp sau tết

Muốn sớm ổn định sau 1 năm chật vật vì Covid

Thay vì lo lắng tình trạng thiếu hụt lao động sau kỳ nghỉ Tết dài ngày như mọi năm, tình hình năm 2022 có vẻ khả quan hơn khi đông đảo công nhân phấn khởi trở lại làm việc đúng lịch. Lý do được phần đa công nhân chia sẻ là vì họ đã trải qua thời gian dài sống chật vật vì Covid-19, công việc bất ổn đến thất nghiệp, thu nhập tạm bợ đến trắng tay, có người khủng hoảng cả tinh thần và tháo chạy về quê trốn dịch sau nhiều ngày đóng kín cửa trọ chấp hành quy định giãn cách - nay nhờ dịch ổn, công ty mở rộng quy mô hoạt động nên đơn hàng nhiều, có việc làm, lương ổn, thu nhập tăng, sớm ổn định cuộc sống. Chưa kể, khi mức độ cạnh tranh tìm việc vô cùng cao vì nhiều người vẫn loay hoay tìm kiếm công việc sau tết thì việc quay trở lại công ty để sản xuất giúp người lao động thôi chịu cảnh thất nghiệp mùa dịch.

Ngoài ra, nhờ những chính sách hỗ trợ kịp thời và thiết thực của doanh nghiệp sau Tết như tặng quà hay lì xì đầu năm để khích lệ tinh thần công nhân; hỗ trợ phương tiện quay trở lại thành phố hay chỗ ăn, ở, phòng dịch; tăng lương cơ bản, tăng chế độ đãi ngộ… cũng giúp giữ chân lao động cũ và thu hút lao động mới vào làm việc. Đặc biệt, dịp Tết năm nay, nhiều công ty sắp xếp cho công nhân xa quê nghỉ Tết sớm để có nhiều thời gian bên gia đình sau thời gian cách ly theo quy định của địa phương (nếu có) nên sau tết là quay lại đúng ngày, không cần nghỉ thêm - điều này cũng tạo tâm lý thoải mái cho công nhân cũng như duy trì ý định gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Ms. Công nhân

(Số liệu tổng hợp từ nhiều nguồn)

4.4 (404 đánh giá)
Hơn 90% công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết Hơn 90% công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 152

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 103

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33493

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10179