Hoãn ra quyết định bắt giữ lãnh đạo tập đoàn Samsung

17.01.2017 4087 ungvien

Xung quanh diễn biến vụ bê bối chính trị ở Hàn Quốc, mới đây, công tố viên đặc biệt đã hoãn ra quyết định bắt giữ ông Lee Jae Yong – phó chủ tịch tập đoàn Samsung mà không nêu rõ lý do.

Ông Lee Jae Yong (Người ở giữa hình)

Ông Lee Jae Yong bị cáo buộc có hành vi hối lộ trong vụ bê bối chính trị của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và bạn thân Choi Soon Sil.

Theo thông tin từ hãng thông tấn Yonhap, ngày 13/1, với tư cách là nghi phạm, ông Lee đã phải đã trả lời buổi phỏng vấn kéo dài 22 tiếng đồng hồ của nhóm công tố viên đặc biệt. Ông Lee khai nhận Tổng thống Park Geun Hye đã ép tập đoàn Samsung phải hỗ trợ hàng triệu đô cho các tổ chức có liên quan đến bà Choi Soon Sil.

Tuy nhiên, lời khai này lại trái với những gì ông Lee đã trình bày trước quốc hội trong phiên điều trần vào tháng trước. Thời điểm đó, ông nói rằng nữ Tổng thống Park chỉ bàn bạc những vấn đề đầu tư của tập đoàn Samsung trong một cuộc gặp riêng giữa hai bên vào năm 2015. Ủy ban điều tra quốc hội Hàn Quốc đã cáo buộc ông Lee khai man trong phiên điều trần. Nếu bị tuyên phạt tội danh này, ông Lee có thể sẽ bị phạt 10 năm tù.

Hiện tại, tập đoàn Samsung đang bị nghi ngờ là đã hỗ trợ quá mức cho các tổ chức của bà Choi để đổi lấy những chính sách ưu đãi cho tập đoàn. Samsung bị nghi là đã ký kết một hợp đồng trị giá 18,3 triệu đô với một công ty ở Đức do bà Choi và con gái sở hữu với danh nghĩa là thỏa thuận tư vấn để trang trải cho khóa huấn luyện đua ngựa của con gái bà Choi.

Các công tố viên đặc biệt nghi ngờ hợp đồng này có khả năng là để đổi lấy những hậu thuẫn trong vụ sáp nhập 2 chi nhánh của Samsung trong năm 2015.

Hiện vẫn chưa thể xác định những công ty con của Samsung tại Việt Nam có bị ảnh hưởng gì nếu như ông Lee bị bắt giữ vì tội danh trên. Tuy nhiên, ít nhiều danh tiếng của “ông lớn” Hàn Quốc này cũng bị ảnh hưởng xấu trong vụ bê bối chính trị này.

Ms.Công nhân

Theo TTXVN

4.7 (7 đánh giá)
Hoãn ra quyết định bắt giữ lãnh đạo tập đoàn Samsung Hoãn ra quyết định bắt giữ lãnh đạo tập đoàn Samsung

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 214

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 618

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50990

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 443