Gọi tên 20 xu hướng kinh doanh sẽ là Hot Trend 2021

18.01.2021 3180 hongthuy95

Bạn có thể sẽ không phải lo chuyện bỏ vốn nhưng thua lỗ, kinh doanh nhưng vắng khách nếu thử khởi nghiệp “thương buôn” với 1 trong 20 ý tưởng được dự đoán trở thành “Hot Trend” năm 2021.

gọi tên 20 xu hướng kinh doanh sẽ là hot trend 2021
Theo bạn, năm 2021 kinh doanh gì để đắt khách, kiếm tiền nhanh?

20 xu hướng kinh doanh dễ kiếm tiền năm 2021

Tương ứng với từng khả năng và môi trường thực tế sẽ là 4 gợi ý ý tưởng kinh doanh tiềm năng, được dự đoán sẽ là Hot Trend năm 2021 để bạn tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu thấy phù hợp và khả quan:

♦ “Kinh doanh không cần vốn” - Quá hời, tại sao không?

Nếu suy nghĩ đơn thuần “Vốn là tiền” thì 6 ý tưởng kinh doanh 0đ dưới đây là dành cho bạn nếu sở hữu thêm một chút tài năng, kỹ năng cơ bản:

+ Dịch vụ tư vấn

Khi con người (khách hàng của bạn) thắc mắc hay gặp vấn đề rắc rối cần được lắng nghe và cho lời khuyên, khi đó công việc bạn chọn (tư vấn) có tiềm năng. Rất nhiều lĩnh vực có thể cần dịch vụ tư vấn như:

- Tư vấn sức khỏe - dinh dưỡng:

Nghiên cứu của Nielsen Việt Nam, kể từ cuối năm 2019, chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng được người Việt Nam quan tâm hơn hết. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Ai cũng có nhu cầu cần biết về các loại thực phẩm ăn hàng ngày có tốt không, chế độ luyện tập có đảm bảo hiệu quả không… Sẽ rất phù hợp nếu bạn là huấn luận viên/ giáo viên hướng dẫn/ PT tại các phòng tập thể hình, trung tâm yoga hay chuyên gia dinh dưỡng trong nhà máy, khu công nghiệp đông nhân công.

Thêm nữa, với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như facebook, instagram, youtube hay tiktok, nhiều cá nhân có thể kiếm tiền qua tư vấn, chia sẻ kiến thức online.

- Tư vấn tâm lý:

Mảng dịch vụ này không mới nhưng vẫn luôn có “đất sống”. Bởi cuộc sống hiện đại ngày càng phức tạp, nhiều người vì thế mà áp lực rất nhiều thứ, từ gia đình, công việc, bạn bè, mưu sinh… nguy cơ tâm thần, trầm cảm vô cùng cao. Khi bị stress, họ có nhu cầu tìm đến các chuyên gia tư vấn tâm lý để được gỡ rối và trấn an, cảm thông và chia sẻ.

- Tư vấn Marketing:

Tương tự, tư vấn marketing không mới, lại càng không lạ nhưng lại sống được lâu và khả năng sẽ chẳng bao giờ lỗi thời khi mà công nghệ số ngày càng phát triển; mọi ngành nghề, mặt hàng kinh doanh khác đều cần thiết và nên sử dụng các chiêu thức tiếp thị, quảng cáo.

Tuy nhiên, xin lưu ý là không phải ai cũng có thể là chuyên gia. Muốn đưa ra lời khuyên khách quan, giá trị và phù hợp nhất cho người khác, bạn trước hết phải có bằng cấp, chứng chỉ liên quan - trang bị đầy đủ những kiến thức chuyên sâu về mảng dịch vụ bạn mở - đủ tinh tế và nhạy cảm trong giao tiếp, tiếp nhận và đưa lời khuyên, từ đó cam kết mang lại hiệu quả nhất định sau mỗi cuộc gặp với khách hàng.

gọi tên 20 xu hướng kinh doanh sẽ là hot trend 2021
Hãy là một chuyên gia tư vấn có tâm và có tầm

 

+ Làm nội dung - viết lách

Với những ai yêu thích viết lách, đam mê sáng tạo nội dung, muốn tác phẩm của mình được nhiều người biết đến mà vẫn kiếm được tiền từ chính con chữ đó thì 2021 chính là “sân chơi” phù hợp. Không cần lo lắng về thủ tục lằng nhằng như xuất bản hay đăng báo, cũng không phải bận tâm chuyện vốn hay mối quan hệ, chỉ cần có tài khoản facebook, instagram, twitter hay wordpress, wix… là đã có thể ngay lập tức “xuất bản” “đứa con” tinh thần mà không tốn 1 đồng.

Viết ebook trực tuyến, viết content, copywritter… là những cách làm giàu hợp thời.

+ Lĩnh vực công nghệ - phần mềm

Khi mà người người, nhà nhà đều đang sử dụng các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại di động, laptop, máy tính bảng… thì nhu cầu sửa chữa, nâng cấp và cài đặt ứng dụng, mua sắm các dịch vụ liên quan đến công nghệ sẽ vô cùng cần thiết. Việc bạn có khả năng đáp ứng những điều đó là cơ hội để kiếm tiền và làm giàu nhanh chóng.

+ Dịch vụ gia đình

Mọi vấn đề có thể diễn ra trong phạm vi gia đình cần người phụ trách đều sẽ phát sinh ra việc để làm. Tại những gia đình có điều kiện nhưng thiếu thời gian, họ thuê người làm. Chẳng hạn:

- Giúp việc nhà hoặc môi giới giúp việc nhà

- Chăm sóc thú cưng

- Trông trẻ…

+ Làm nghệ thuật

Nếu bạn có năng khiếu và nghệ sĩ tính cao, bạn khéo tay và có thẩm mỹ thì những gợi ý công việc dưới đây, thiên về nghệ thuật, sẽ giúp bạn sống tốt ở năm 2021:

- Dịch vụ chụp ảnh/ Nhiếp ảnh gia chụp phong cảnh, mẫu, sản phẩm, món ăn, thức uống, sự kiện, kỷ yếu, ảnh cưới…

- Cắm hoa nghệ thuật cho hội thảo, sinh nhật, cưới hỏi, sự kiện, ngày lễ khác

- Vẽ tranh tường…

gọi tên 20 xu hướng kinh doanh sẽ là hot trend 2021
Những công việc mang tính nghệ thuật như nhiếp ảnh không chỉ thỏa đam mê, mà còn kiếm được tiền

+ Trở thành Influencers

Influencers (người ảnh hưởng trên mạng xã hội) không phải chỉ có mỗi người mẫu, diễn viên, ca sĩ hay người nổi tiếng; chỉ cần tài khoản của bạn có lượt người theo dõi lớn, độ tương tác cao, thông tin chia sẻ hữu ích thì bạn có thể được các nhãn hàng thuê để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của họ. Mức hoa hồng tùy thuộc vào độ nổi và hiệu quả bán hàng mà bạn mang lại, cũng như thỏa thuận hợp lý giữa 2 bên.


♦ “Kinh doanh online” - Siêu thuận lợi, nên thử!

Tuy không quá mới lạ nhưng những ý tưởng kinh doanh online sau đây vẫn sẽ tiếp tục hot và sinh lời nhanh khi nhu cầu người mua cao cùng khả năng tiếp cận khách tiềm năng lớn ở thời đại công nghệ số:

+ Kinh doanh quần áo, đồ thời trang

+ Kinh doanh cây phong thủy, cây cảnh mini

+ Kinh doanh sản phẩm handmade

+ Kinh doanh đồ ăn vặt

+ Kinh doanh đồ ăn kiêng

* Lưu ý: kinh doanh online cần sự chủ động cao, đòi hỏi người bán phải có kỹ năng giao tiếp để tư vấn, chốt và trả đơn; tự tin mở livestream bán hàng; nhanh nhạy trong xử lý tình huống… Ngoài ra còn cần xây dựng kênh giao hàng chuyên nghiệp, đội ngũ shipper chất lượng (có thể hợp tác với đơn vị giao hàng thứ 3) đảm bảo mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, để họ quay trở lại ủng hộ ở những lần sau.


♦ “Kinh doanh vốn từ 50 triệu” - Trong khả năng nhưng cực kỳ hiệu quả

Phải công nhận rằng kinh doanh vốn 0đ rất tốt nhưng thời gian thành công lâu, tiền lời lại không nhiều. Do đó, những ai có một ít kinh phí, từ 50 triệu trở lên, muốn giàu nhanh, kinh doanh đông khách có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

+ Mở phòng tập GYM

+ Mở Salon, tiệm chăm sóc tóc

+ Dịch vụ massage (tại quán hoặc tại nhà)

+ Bất động sản

gọi tên 20 xu hướng kinh doanh sẽ là hot trend 2021
Ai cũng có nhu cầu làm đẹp nên chuyện mở salon tóc là vô cùng hợp lý và hợp thời

 

* Lưu ý: Cần tính toán kỹ tiềm năng và khó khăn có thể gặp phải trong quá trình hiện thực hóa việc kinh doanh để cân nhắc và có kế hoạch xử lý nếu có phát sinh, tránh việc mất vốn nhưng kinh doanh không hiệu quả đến chịu lỗ.


♦ “Kinh doanh ở nông thôn” - Làm gì để kiếm tiền nhanh?

Thay vì ở lại trung tâm thành phố để sống hiện đại và khởi nghiệp với quá nhiều cạnh tranh và rủi ro cao; nhiều người tìm về vùng ngoại ô, nông thôn để khởi sự kinh doanh vì vốn ít hơn, mặt bằng rộng lại ít ồn ào và bình yên nhưng vẫn đảm bảo nhiều tiềm năng thành công.

Một số ý tưởng kinh doanh ở nông thôn có thể thử như:

+ Mô hình trang trại Vườn - Ao - Chuồng (V-A-C)

Vườn nuôi gia cầm, trồng rau sạch, cây ăn quả, cây cảnh… - Ao nuôi cá, tôm… - Chuồng nuôi gia súc, gia cầm khác không chỉ mang đến cuộc sống thú vị, đầy bận rộn mà còn giúp kiếm ra tiền, tạo kinh tế, ổn định cuộc sống. Chưa kể, nếu không gian thoáng, cảnh quan đẹp có thể kết hợp mở dịch vụ du lịch sinh thái, câu cá và tham quan để kiếm thêm thu nhập.

+ Nuôi lợn rừng, lợn thả vườn

Khi mà dịch tả lợn châu Phi thi thoảng vẫn xuất hiện ở nhiều nơi khiến người tiêu dùng có phần e dè trong việc mua thịt lợn cho bữa ăn hàng ngày. Do đó, ý tưởng nuôi lợn rừng, lợn thả vườn hay trang trại lợn tại gia cam kết sạch - tốt giúp bạn kiếm tiền nhanh. Hãy liên hệ để tìm đại lý cung cấp thịt cho các quầy hàng ở chợ, nhà hàng, quán ăn hay bán tươi (lợn còn sống) cho thương lái, người dân có nhu cầu mua.

+ Nuôi gà đẻ trứng, lấy thịt

Tương tự, nuôi gà cũng là một gợi ý có thể tham khảo khởi nghiệp. Gà lớn có thể bán lấy thịt hoặc để đẻ trứng. Một vài trứng hay một vài con không cho giá trị cao nhưng nếu nhân lên hàng chục, trăm, nghìn con theo hình thức chăn nuôi quy mô và chuyên nghiệp thì doanh thu lại khác rất nhiều.

+ Cho thuê máy móc

Máy gặt, máy cày, máy cấy… là các máy móc cần thiết cho nhà nông giúp giảm sức người, bớt lao động chân tay nặng nhọc. Do đó, sắm đủ trang thiết bị, máy móc làm nông tân thời và cho thuê lại sẽ tạo ra nguồn thu đáng kể.

+ Trồng rau sạch

Tương tự như thịt, rau sạch cũng được tiêu thụ rất cao, thậm chí cao hơn rất nhiều. Do đó, việc chăm sóc một vườn, trang trại rau sạch sẽ đảm bảo nguồn thu ổn định. Nếu được, hãy áp dụng công nghệ hiện đại vào khâu chăm sóc và quản lý như hệ thống tưới tiêu tự động, nhà kính, camera giám sát 24/24… giúp công việc được thuận lợi, giản đơn và hiệu quả hơn rất nhiều.

gọi tên 20 xu hướng kinh doanh sẽ là hot trend 2021
Nếu có không gian rộng, hãy nghĩ đến chuyện trồng rau sạch để bán

Tại sao nên kinh doanh theo “trend”?

Dễ thấy điểm lợi khi kinh doanh theo trend, xu hướng mới chính là giúp tiếp cận nhanh và hiệu quả đến lượng lớn đối tượng khách quan tâm, những người đang háo hức trải nghiệm vì bị ảnh hưởng bởi “hiệu ứng đám đông”. Tuy nhiên, cái khó cũng đồng thời xuất hiện vì phải cạnh tranh với những thương hiệu đã có trước đó, và mình thì chỉ là người mới, chưa có kinh nghiệm thực tế, chưa có khách ổn định và trung thành.

Thêm nữa, khi mà nhiều ngành nghề kinh doanh dần đi vào ngõ cụt vì vắng khách do ảnh hưởng của dịch bệnh thì việc đổi sang mảng buôn mới theo trend cũng giúp start-up tìm kiếm cơ hội mới, nếu thuận lợi có thể gỡ vốn và kiếm lời nhanh, bù vào khoản lỗ nếu có trước đó, ổn định cuộc sống, bớt lo âu.

Hy vọng với 20 gợi ý tiềm năng được Tuyencongnhan.vn chia sẻ dưới đây sẽ hữu ích, giúp bạn tham khảo và lựa chọn áp dụng ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất.

9 ý tưởng kinh doanh hay giúp bạn dễ sinh lời tại khu công nghiệp

Ms. Công nhân

(Tham khảo từ Blog Onshop)

4.7 (327 đánh giá)
Gọi tên 20 xu hướng kinh doanh sẽ là Hot Trend 2021 Gọi tên 20 xu hướng kinh doanh sẽ là Hot Trend 2021

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 159

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 105

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33508

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10183