Đôi ba ước mong của chị em chúng mình với 1 nửa thương yêu

06.03.2023 536 hongthuy95

Người ta hay nói “thương thay phận má hồng”, ý bảo số phụ nữ khổ cực hơn đàn ông. Bỏ qua những chị em cá tính, mạnh mẽ, chị em chúng tôi dành nhiều sự nhẫn và nhịn thường ngày để giữ cho mối quan hệ luôn tốt đẹp. Để rồi hôm nay, xin mượn ngày này (8/3) để gửi gắm đôi ba ước mong nho nhỏ đến 1 nửa thương yêu…

đôi ba ước mong của chị em chúng mình gửi 1 nửa thương yêu

1- Nam hay nữ, chồng hay vợ, trách nhiệm và nghĩa vụ nên ngang nhau. Nói như thế không có nghĩa là rạch ròi và chia đều chuyện lo kinh tế và chăm chút cho gia đình nhỏ. Mà chỉ mong, các anh có ý thức hơn ở khoản bớt đi các mối quan hệ xã hội kiểu xã giao, vui vẻ trên bàn nhậu mà dành thời gian bên người yêu, vợ con, cha mẹ nhiều hơn một chút. Đừng lấy cớ xã giao với người này, làm thân với người kia vì công việc. Công việc gì mà ngày nào cũng cần phải “xã giao” thế chứ?

2- Con gái lúc độc thân là thoải mái nhất, đi chơi, ăn uống, sinh hoạt, các mối quan hệ… muốn sao thì là vậy. Thế nhưng khi có chồng rồi, mọi thứ muốn làm gì phải nhìn trước ngó sau. Bảo sợ gia đình chồng, sợ chồng thì không hẳn, mà họ tôn trọng và có ý thức trong mối quan hệ này nên tự động bớt đi những sở thích cá nhân để vun vén cho gia đình nhỏ. Vậy cớ sao các anh chồng không nghĩ được như thế?

3- Không ai bắt chúng tôi phải hy sinh hay chịu đựng. Đúng. Hai từ này nghe nó nặng nề hơn là cao cả. Chúng tôi cũng không dám nhận lấy nó về mình. Bởi, phụ nữ ngày nay mà cứ như thế sẽ lại khổ dài. Nhưng, thực tế chúng tôi có nhẫn và nhịn, trong nhiều việc, nhiều tình huống, bằng không, khi cả 2 đều cương căng, mối quan hệ ngỡ tốt đẹp, bền lâu mà các anh hứa hẹn chắc đã toang từ năm nào…

4- Ai cũng có một nửa cuộc sống của riêng mình, bên cạnh một nửa chung dành cho gia đình nhỏ. Vậy nên, mong anh tôn trọng sở thích và các mối quan hệ cá nhân của tôi, giống như thái độ và hành xử như thế tôi đang dành cho một nửa cuộc sống của anh vậy. Đừng xét nét tại sao tôi sắm cái này, mua cái kia mà không tiết kiệm dành mua bỉm, sữa cho con; tại sao tôi đi cà phê cuối tuần mà không dành thời gian đó ở nhà chơi với con, dọn dẹp nhà cửa??? Sao phải vậy? Gia đình là của chung, anh hay tôi đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ san sẻ cùng nhau. Tại sao anh thoải mái làm này, đi đây, tiêu đó… còn tôi thì không?

5- Một năm đúng là có nhiều ngày lễ liên quan đến phụ nữ, rồi những dịp kỷ niệm quan trọng của cả hai. Không hoa, quà cũng được nhưng nhất định phải có lời chúc. Kkhông làm gì cũng được nhưng nhất định phải ghi nhớ… Như thế mới cho thấy các anh trân trọng và nâng niu mối quan hệ này, khi mà trước đó, cả hai đã rất nỗ lực và cố gắng để xây dựng và duy trì nên.

6- Có hoa và quà trong các dịp quan trọng thì vui, không có cũng không sao. Phụ nữ có chồng còn nhiều mong ước hơn những quà cáp chóng vánh. Kinh tế ổn định, gia đình êm ấm, chồng yêu, con ngoan, tinh thần thoải mái. Thế là đủ.

7- Ngoài tặng hoa và quà ngày kỷ niệm hay dịp lễ, một anh chồng thương vợ (công nhân, lao động thu nhập thấp) sẽ dành nhiều thời gian hơn bên gia đình, phụ vợ những công việc thường ngày, vui vẻ vào bếp nấu bữa ăn tối rồi cùng vợ thưởng thức tại nhà. Giản đơn nhưng riêng tư và hạnh phúc.

8- Không ai mặc định hay bắt buộc các anh đưa hết lương, thu nhập cho vợ mỗi tháng. Tự nguyện thì không có gì để nói thêm, còn nếu đã thỏa thuận từ trước, mong các anh vui vẻ thực hiện. Không gian dối, không giấu diếm. Không khó chịu, không cáu gắt. Vợ nhận lấy tiền là để tính toán chi tiêu, cân đối tài chính chớ nào có ý cất riêng hay để ấm êm, xinh đẹp phần mình…

9- Có nhiều câu nói dù cũ nhưng vẫn cứ đúng với nhiều cặp đôi, gia đình. Rằng: hầu hết phụ nữ khi thương hết lòng đều chọn đồng cam cộng khổ với nửa kia trong khi đa số đàn ông lại dứt áo ra đi khi có sự nghiệp và bị quyến rũ bởi một con đàn bà khác. Hy vọng chúng ta không đến mức chua xót gặp nhau lần cuối tại tòa.

10- Gặp gỡ là duyên, đến được với nhau là nợ. Vậy nên, nếu cảm thấy không còn cảm giác níu kéo gì bởi nhau nữa thì nên thành thật rồi hãy rời đi. Đừng mập mờ trong nhiều hơn một mối quan hệ cùng lúc. Mối quan hệ 3 người nhưng chỉ 1 người đau thì khốn nạn lắm.

11- Phụ nữ làm dâu dù hiền từ và biết điều đến mấy cũng sẽ có đôi chỗ bất tiện và tủi thân. Vì đó không phải nơi họ tự do, thoải mái là chính họ. Vậy nên hỡi các anh chồng, để ý một chút, tinh tế một chút, bao dung một chút để vợ cảm thấy được an ủi và nhẹ nhàng trong không gian sống chung nhé!

12- Đàn bà có con tâm lý dễ bị tác động bởi nhiều người và nhiều chuyện. Họ nhạy cảm và dễ mủi lòng. Họ mệt mỏi và thu mình. Hy vọng nếu là người chồng tốt, bao dung và che chở họ thật nhiều, cho họ cảm giác an toàn và bình yên.

13- Sau khi có con, con họ là nhất, các anh chỉ xếp sau khúc ruột họ mạo hiểm để sinh ra thôi. Bớt ảo tưởng, bớt bảo thủ và vũ phu đi. Vì nếu cần, họ sẵn sàng xù lông lên để yêu thương và bảo vệ con thay vì nhẫn nhịn và chịu đựng như trước.

14- Ước gì ngày mai bắt đầu mà không phải nhướng mắt bật dậy thật nhanh, nấu ăn, giặt giũ, lau nhà, chăm con, đi làm… Thay vào đó, có thể thư thả làm việc, hôm nay không xong thì để đó, ngày mai, ngày kia làm tiếp.

15- Người sống cùng các anh đến cuối đời, lo lắng từng bữa ăn giấc ngủ cho các anh, chăm các anh lúc bệnh tật chỉ có vợ. Cha mẹ đúng là phải thương yêu và chăm sóc, thế nhưng, những lúc lục đục hay trái quái, chỉ mong các anh đứng ở giữa mà phân trần và chỉ rõ đúng sai, đừng nhất nhất cha mẹ mình đúng rồi hùa nhau chỉ trích vợ. Như thế ác lắm.

16- Cuộc sống không bao giờ là dễ dàng. Ai cũng có điểm đẹp và không. Muốn sống cùng nhau đến hết đời thì đừng chỉ mãi nhìn ra cái xấu, hãy bám lấy cái tốt để bắt đầu mà níu giữ lại mỗi khi có chuyện. Còn khi không thể bao dung, văn minh rời đi là được.

- …

8/3 là ngày dành cho một nửa yêu thương. Chúc tôi, bạn, chúng ta mãi xinh đẹp và hạnh phúc. Phụ nữ thời đại mới là người mạnh mẽ và độc lập kinh tế. Không nhu nhược và chịu đựng bất công không đáng. Những chia sẻ trên đây, được tổng hợp từ cách nhìn cuộc sống của rất nhiều chị em phụ nữ khác, hy vọng san sẻ tâm tình cùng nhau.

Bạn còn tâm sự nào khác cần chia sẻ, đừng ngại để lại lời nhắn gửi dưới phần bình luận của bài viết này nhé! Thân.

_ Thy.

(Thay lời muốn nói của chị em)

4.1 (501 đánh giá)
Đôi ba ước mong của chị em chúng mình với 1 nửa thương yêu Đôi ba ước mong của chị em chúng mình với 1 nửa thương yêu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 159

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 105

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33511

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10183