Điểm danh 8 công việc lý tưởng cho ứng viên giỏi ngoại ngữ

17.03.2021 609 hongthuy95

“Ưu tiên ứng viên giỏi ngoại ngữ” là yêu cầu tuyển dụng xuất hiện khá nhiều ở thời điểm hiện tại. Việc giỏi một ngôn ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ trở thành điểm cộng của nhiều người khi xin việc. Dưới đây là 8 công việc lý tưởng nhất cho người biết và thành thạo ít nhất 1 ngoại ngữ.

công việc lý tưởng cho ứng viên giỏi ngoại ngữ
Bạn đang giỏi ngoại ngữ nào và làm nghề gì?

Công việc lý tưởng cho ứng viên giỏi ngoại ngữ là gì?

- Phiên dịch viên

Phiên dịch được đánh giá là một trong những công việc lý tưởng nhất cho một người thật sự giỏi ngoại ngữ. Có đa dạng sự lựa chọn cho bạn như: phiên dịch song song, phiên dịch nối tiếp, phiên dịch thầm, phiên dịch tháp tùng… Hoặc phiên dịch cho nguyên thủ quốc gia, phiên dịch cho đối tác, phiên dịch cho bệnh nhân, phiên dịch tù nhân… Tùy vào khả năng của mỗi người mà mức độ khó của công việc, ngôn ngữ phiên dịch và thù lao sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, thu nhập của các phiên dịch viên đều ở mức mơ ước.

- Biên dịch viên

Nếu phiên dịch viên “kiếm tiền” bằng giọng nói thì biên dịch viên “mưu sinh” bằng câu chữ. Người làm nghề biên dịch sẽ chuyển đổi ngôn ngữ nguồn sang ngôn ngữ đích. Tùy thuộc vào ngôn ngữ biên dịch, lĩnh vực biên dịch, số lượng cần biên dịch mà mức thù lao nhận được sẽ cao - thấp tương ứng. Thông thường, lương biên dịch viên không cao hơn lương phiên dịch viên nhưng cũng rất hấp dẫn. Ngoài công việc biên dịch chính, bạn cũng có thể nhận biên dịch ngoài để tăng thêm thu nhập.

- Trợ lý, thư ký

Giỏi ngoại ngữ, có trình độ (chuyên môn), ngoại hình ưa nhìn, ăn nói lưu loát và có duyên thì vị trí trợ lý hay thư ký sẽ được “đo ni đóng giày” để dành cho bạn (thường là nữ). Đặc thù công việc tạo điều kiện để bạn gặp gỡ và tiếp xúc với rất nhiều “sếp lớn” trong và ngoài nghề, từ đó mở rộng mối quan hệ, thêm cơ hội phát triển. Bất kể doanh nghiệp FDI hay công ty hợp tác đầu tư quy mô nào cũng cần tuyển trợ lý, thư ký giỏi ngoại ngữ.

- Giáo viên ngoại ngữ

Tốt nghiệp sư phạm ngoại ngữ là điều kiện tiên quyết để trở thành giáo viên biên chế tại trường học. Ngoài ra, giỏi ngoại ngữ cũng có thể tìm việc giáo viên tại các trung tâm, tự mở lớp, nhận dạy thêm, làm gia sư để tăng thu nhập.

công việc lý tưởng cho ứng viên giỏi ngoại ngữ
Giáo viên ngoại ngữ đứng lớp tại trường THPT

- Phóng viên thường trú nước ngoài

“Tôi - L.H.M, phóng viên VTV, thường trú tại Osaka, Nhật Bản” là câu chốt cuối của người đưa tin lễ hội hoa anh đào. Để tác nghiệp hiệu quả, bạn bắt buộc phải thông thạo ngôn ngữ địa phương tại đó. Với công việc phóng viên thường trú nước ngoài, bạn cần chấp nhận xa quê hương nhưng đổi lại thu nhập và chế độ cực kỳ lý tưởng.

- Nhân viên khách sạn - nhà hàng

Ứng tuyển vào các ngành dịch vụ như khách sạn, nhà hàng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có ngoại ngữ, giao tiếp cơ bản và tự tin. Ngoại ngữ cũng làm bước đệm cho quá trình thăng tiến trong công việc của bạn. Nhân viên phục vụ, Bartender, lễ tân, bếp cho đến Giám sát, Quản lý, Trưởng Bộ phận, Giám đốc điều hành… đều cần biết, thậm chí giỏi ngoại ngữ để làm việc.

- Hướng dẫn viên quốc tế

Gọi là hướng dẫn viên quốc tế chắc chắn phải biết ngoại ngữ rồi. Để công việc được trôi chảy, bạn thậm chí phải giỏi ngôn ngữ đó, giao tiếp trôi chảy như người bản xứ để phục vụ khách tốt nhất. Hơn nữa, để sở hữu thẻ hướng dẫn viên quốc tế, bạn cần vượt qua kì thi cấp chứng chỉ hành nghề, cấp thẻ hướng dẫn viên bằng ngoại ngữ đó.

- Tiếp viên hàng không

Tương tự như hướng dẫn viên quốc tế, đặc thù công việc tiếp viên hàng không cũng sẽ tiếp xúc và phục vụ đa dạng khách đến từ nhiều quốc gia, giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Do đó, muốn làm tốt nhiệm vụ, bạn cần giỏi ngoại ngữ.

công việc lý tưởng cho ứng viên giỏi ngoại ngữ
Tiếp viên hàng không bắt buộc phải giỏi ngoại ngữ

Giỏi ngoại ngữ nào xin việc dễ nhất?

Ưu tiên nhất vẫn là tiếng Anh.

Tuy nhiên, trên thực tế, mỗi ngôn ngữ thành thạo đều có lợi thế xin việc riêng, theo yêu cầu tuyển dụng cũng như nhu cầu của thị trường việc làm. Do đó, dù giỏi ngoại ngữ nào, cơ hội tìm việc cũng ngang nhau.

Một số ngôn ngữ được “ưa chuộng” tại thị trường lao động Việt Nam hiện nay có thể kể đến như:

- Tiếng Anh

- Tiếng Hàn

- Tiếng Nhật

- Tiếng Trung

- Tiếng Thái

- Tiếng Đức

- Tiếng Tây Ban Nha

- Tiếng Pháp

Muốn thu nhập nghìn đô, ngoài tiếng Anh, đừng bỏ qua 6 ngoại ngữ này

Ngoại ngữ giờ được xem như “giấy thông hành” để gia nhập vào nhiều ngành nghề và lĩnh vực, với môi trường làm việc, thu nhập và chế độ tốt. Người giỏi ngoại ngữ có nhiều lựa chọn tìm việc, cũng dễ dàng thăng tiến hơn.

Ms. Công nhân

4.8 (638 đánh giá)
Điểm danh 8 công việc lý tưởng cho ứng viên giỏi ngoại ngữ Điểm danh 8 công việc lý tưởng cho ứng viên giỏi ngoại ngữ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 159

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 105

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33508

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10183