Danh sách 106 công ty xuất khẩu lao động uy tín bạn cần biết

29.10.2019 1538 vi.vothanh

Sau vụ 39 nạn nhân chết ở Anh vì nhập cư trái phép, nhiều người đặt ra câu hỏi: Nên đi xuất khẩu lao động với công ty nào để đảm bảo an toàn? Để trả lời cho câu hỏi này, Tuyenconhan.vn cung cấp danh sách 106 công ty xuất khẩu lao động uy tín cũng như kinh nghiệm lựa chọn giúp bạn yên tâm hơn.

Muốn ra nước ngoài làm việc theo con đường chính ngạch, người lao động phải trải qua quá trình thi tuyển, trình độ, điều kiện sức khỏe, xuất nhập cảnh...Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều công ty tổ chức cho lao động sang các nước lớn làm việc. Tuy nhiên, một số người lo lắng vì sợ gặp phải những doanh nghiệp lừa đảo, buôn người…Để không phải tiền mất tật mang, dưới đây là danh sách 106 công ty xuất khẩu lao động uy tín, bạn có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn.

Danh sách 106 công ty Xuất khẩu lao động uy tín đã qua kiểm duyệt

Theo thống kê của Hiệp hội xuất khẩu lao động Việt Nam phối hợp với tổ chức Lao động quốc tế ILO và tổ chức Di cư quốc tế IMO, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung ứng nhân lực có thời hạn ở nước ngoài đạt tiêu chuẩn theo thứ hạng của nước ta gồm có 106 đơn vị. 

công ty xuất khẩu lao động uy tín
Hiện nay nước ta có 106 công ty xuất khẩu lao động uy tín đạt chuẩn từ 3-6 sao
 

Trong đó, 2 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 6 sao là: 

Công ty Cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD (924, Đường Bạch Đằng, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội)  và Công ty Cổ phần xuất khẩu lao động, thương mại và du lịch (Số nhà 40, đường số 1 phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngoài ra, còn có 53 doanh nghiệp đạt chuẩn 5 sao, 46 doanh nghiệp đạt chuẩn 4 sao), 5 doanh nghiệp đạt chuẩn 3 sao. Bảng thống kê này dựa trên các tiêu chí:

- Tuân thủ quy định của luật pháp

- Tiêu chuẩn kinh doanh

- Quảng cáo

- Tuyển chọn

- Đào tạo

- Tổ chức xuất cảnh

- Bảo vệ người lao động nước ngoài

- Ký kết các hợp đồng

- Về nước, tái hòa nhập

- Tranh chấp và giải quyết

- Xây dựng các quan hệ đối tác

- Xây dựng quan hệ đồng nghiệp

Xem danh sách công ty xuất khẩu lao động uy tín theo tiêu chuẩn đã được nhà nước duyệt tại đây

5 Kinh nghiệm chọn công ty xuất khẩu lao động bạn cần biết

Lựa chọn công ty có đầy đủ hồ sơ pháp lý, thông tin minh bạch

Muốn sang nước ngoài làm việc lâu dài, tốt nhất bạn nên lựa chọn công ty hợp pháp, không vi phạm các điều khoản của “Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài”.

Để tìm hiểu công ty mình đang quan tâm có uy tín không, bạn có thể thực hiện tra cứu thông tin tại Cục quản lý Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động – Thương binh và xã hội. Các bước cụ thể như sau:

1. Truy cập vào website: dolab.gov.vn

2. Nhấn chọn mục “Doanh nghiệp XKLĐ”​

công ty xuất khẩu lao động uy tín
Nhấn chọn mục “Doanh nghiệp XKLĐ”​

 

 => Chọn Danh sách Doanh nghiệp XKLĐ

công ty xuất khẩu lao động uy tín
Chọn Danh sách Doanh nghiệp XKLĐ

 

(Nếu bạn chưa xác định được công ty mình cần đi thì trong “Danh sách Doanh nghiệp XKLĐ" cũng có thông tin về các công ty được phép đưa người đi XKLĐ).

3. Tiến hành tra tên doanh nghiệp:

Tại mục “Nội dung tìm kiếm”, bạn nhập tên công ty cần tìm, tiếp tục nhấn “tìm kiếm”.

công ty xuất khẩu lao động uy tín
Nhập thông tin và nhấn tìm kiếm

 

Nếu xuất hiện thông tin trùng khớp với doanh nghiệp bạn vừa gõ thì đó là đơn vị đã được cấp phép và bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Nếu kết quả tìm kiếm không hiển thị, bạn nên chuyển sang tìm hiểu những công ty khác vì các đơn vị này chưa được chứng nhận giấy phép đưa người đi xuất khẩu lao động.

Liên hệ trực tiếp với công ty xuất khẩu lao động

Hiện nay có rất nhiều tổ chức môi giới (cò) chuyên lừa đảo người lao động sang nước ngoài làm việc. Tốt nhất bạn nên liên hệ trực tiếp vào số Hotline vừa tìm được trên Website: dolab.gov.vn để được tư vấn chi tiết.

Xác định ngành nghề làm việc

Mỗi công ty XKLĐ đều có thế mạnh về môi trường làm việc riêng. Có thể công ty A chuyên đưa người lao động sang Nhật, còn Công ty B lại chuyên đào tạo việc làm xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Và mỗi thị trường sẽ phù hợp với từng lĩnh vực khác nhau, vì thế bạn cần xác định nên đi xuất khẩu lao động nước nào tốt nhất, chọn ngành nghề nào ổn định để hướng đến công ty đào tạo phù hợp.

công ty xuất khẩu lao động uy tín
Nên định hướng ngành nghề làm việc đề lựa chọn công ty xuất khẩu lao động phù hợp

Tìm hiểu thông tin từ những người đi trước

Để đảm bảo thông tin chân thực nhất, bạn có thể theo dõi số lượng đơn hàng thường xuyên tuyển dụng của từng công ty, quy mô, môi trường làm việc từ những người đã từng được đào tạo và đưa đi nước ngoài lao động thông qua các diễn đàn xã hội để có cái nhìn tổng quan hơn.

Xem xét các khoản chi phí tuyển dụng

Tại một số thị trường lao động “khó tính” như Nhật Bản thì chất lượng nhân công phải đặt lên hàng đầu. Vậy nên một số công ty XKLĐ cố tình đăng tin tuyển dụng hàng loạt, với mức chi phí tư vấn ban đầu khá rẻ. Sau khi vượt qua vòng loại, bạn phải nộp thêm hàng tá khoản tiền phát sinh. Vì thế cần xem xét kỹ lưỡng các khoản tiền ngay từ ban đầu để đảm bảo không tốn thời gian và tiền bạc vào những công ty “dỏm”.

Sang nước ngoài làm việc không còn là chuyện xa lạ ở nước ta. Nhưng nếu không may vấp phải cái bẫy lừa đảo của bọn buôn người thì lại tiền mất tật mang. Vậy nên, bạn cần sáng suốt lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như công việc được thuận lợi, suôn sẻ.

Có thể bạn quan tâm: Thuận tay trái nên đi xuất khẩu lao động ngành nào?

Ms.Công nhân

4.7 (967 đánh giá)
Danh sách 106 công ty xuất khẩu lao động uy tín bạn cần biết Danh sách 106 công ty xuất khẩu lao động uy tín bạn cần biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 157

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 104

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33504

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10180