Chích roi điện cướp xe tài xế Grab, nam thanh niên thất nghiệp đứng trước vòng lao lý

30.08.2018 3549 hongthuy95

Khoảng 11h30 ngày 28/8, kẻ gây án là Nguyễn Nhựt Đ. (21 tuổi, Khánh Hòa) đã dùng roi điện chích giật tài xế Grab để cướp xe. Ý đồ không thành, anh Đ. bỏ chạy vào rừng lau sậy lẩn trốn rồi bị bắt sau gần 10 giờ truy bắt sau đó của lực lượng Cảnh sát địa phương.

chích roi điện cướp xe tài xế grab, nam thanh niên thất nghiệp đứng trước vòng lao lý

Một số tang vật được thu giữ từ vụ án chích roi điện cướp tài sản

Là một vụ cướp mang tính chất nghiêm trọng

Nạn nhân là anh L. (28 tuổi, Nghệ An) hiện đang hành nghề tài xế của hãng GrabBike trên địa bàn TP. HCM. Nhớ lại vụ việc, anh L. vẫn không khỏi ớn lạnh sống lưng, kể:

- Trưa hôm qua, tức 28/8, anh L. đang chạy xe đến khu vực chợ Hiệp Bình (P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức) thì gặp một nam thanh niên lạ mặt (anh Đ.) bắt tuyến và yêu cầu chở vào đường Bình Ông Thoàn (P. Tăng Nhơn Phú B, Q.9). Đến nơi, Đ. kêu chạy tiếp vào đường D15 Khu công nghệ cao. Khi đến chỗ vắng, Đ. nói dừng lại để đi vệ sinh, rồi đi tiếp. Lúc này, do thấy xe đang di chuyển vào khu vực vắng vẻ, biểu hiện của khách lại có gì đó không ổn nên anh L. bắt đầu nghi ngờ, vì thế, anh liên tục để ý qua kính chiếu hậu.

- Đi được một đoạn, Đ. tỏ ra hốt hoảng với lý do rằng mình vừa đánh rơi ví, phải quay lại chỗ vừa đi vệ sinh để tìm. Nhưng ngay khi vừa dừng xe, Đ. đã nhảy xuống đất, dùng chích điện dí vào cổ anh L. với ý đồ cướp xe. Do có phòng vệ từ trước, anh L. gạt phăng cây chích điện rơi xuống đất rồi tri hô lớn. Sự việc bất thành, Đ. lập tức bỏ chạy vào rừng cỏ lau sậy bịt bùng để lẩn trốn.

chích roi điện cướp xe tài xế grab, nam thanh niên thất nghiệp đứng trước vòng lao lý

Cảnh sát và các nhân vật liên quan đang thực nghiệm hiện trường vụ án chích roi điện cướp tài sản

Vụ việc nhanh chóng được thông báo cho cơ quan chức năng. Xe đặc chủng mở đường, hơn 100 cảnh sát tinh nhuệ cùng 30 chú chó nghiệp vụ được điều động tham gia đánh án.

Nhận định của trinh sát, đây là một vụ cướp đã được tính toán và lên kế hoạch kỹ càng, kẻ phạm tội hiểu rõ đặc điểm địa hình khu vực gây án, thực hiện hành vi tại nơi vắng vẻ, ít người qua lại, đồng thời có phương án chạy trốn gây bất lợi cho cơ quan điều tra, có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Hậu quả của tình trạng thất nghiệp, “nhàn cư vi bất thiện”

“Cướp xe không thành, Đ. chạy sâu vào rừng lau hòng tẩu thoát. Rừng lau sậy này có diện tích hơn 20ha, những cây cỏ lau cao tận 4m mọc dày đặc, san sát nhau đan thành bức tường cỏ vững chắc, nhìn đâu cũng cỏ là cỏ, che khuất hoàn toàn tầm nhìn. Vì thế, có thể Đ. tưởng như đây là vùng cấm địa chẳng ai dám vào, là địa thế tốt để tẩu thoát. Nhưng chúng tôi phải bắt bằng được!” – một trinh sát chia sẻ.

Gần 10 tiếng đồng hồ truy bắt, đến hơn 20h cùng ngày, Nguyễn Nhựt Đ. đã bị bắt khi đang ẩn sâu trong rừng lau sậy.

Tại cơ quan điều tra, sáng 29/8, Đ. khai nhận: do thất nghiệp, không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Cây roi điện đó Đ. mua trên mạng từ năm ngoái có giá 600.000đ để phòng thân, chứ hoàn toàn không nghĩ sẽ có ngày lại dùng để đi cướp.

chích roi điện cướp xe tài xế grab, nam thanh niên thất nghiệp đứng trước vòng lao lý

Chân dung kẻ gây án Nguyễn Nhựt Đ. (21 tuổi, Khánh Hòa)

Cùng có mặt tại đây, bố Đ. nước mắt lưng tròng nhìn con không nói nên lời. Ông cho biết: trước đó, Đ. làm nhân viên siêu thị ngoài Nha Trang nhưng hết hạn hợp đồng thì không được ký nữa. Ông khuyên Đ. về nhà làm với mình nhưng Đ. không chịu, bảo là vô Sài Gòn học nghề đầu bếp rồi lại về Nha Trang làm. Tuy nhiên, vô đây cũng không có việc làm nên phải đi cầm xe, không dám về. Cuối cùng, lại xảy ra cớ sự như hôm nay. Đứng thẩn thờ nhìn con, ông nấc nghẹn không rõ tiếng: “Không xin được việc thì con về với bố mẹ, sao con đi cướp người ta? Giờ khóc làm chi con, đàn ông dám làm dám chịu!”

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra. 

Bài học cảnh tỉnh cho những lái xe chủ quan

Nói về anh L., tài xế Grab và cũng là nạn nhân trong vụ chích roi điện cướp xe, dù cảnh giác và bình tĩnh khi gặp cướp là vậy; nhưng khi trình báo lại câu chuyện, anh vẫn không khỏi bàng hoàng và ớn lạnh sống lưng. Bởi, nếu không có sự dè chừng và nhanh trí, chắc gì giờ này anh được an toàn ngồi ở đây.

chích roi điện cướp xe tài xế grab, nam thanh niên thất nghiệp đứng trước vòng lao lý

Nghề lái xe luôn tiềm ẩn nhiều tai nạn nguy hiểm, nhất là cướp giật

Trước đó, vào năm ngoái cũng đã từng xảy ra vụ việc dùng roi điện chích giật khiến lái xe đổ ngục ngay tại chỗ để cướp tài sản tại TP. HCM. Kết quả là 2 tên cướp người ngoại quốc đã phải lãnh mức án 7 năm tù giam. Ngoài ra, rất nhiều các vụ án cướp của - giết người khác đã xảy ra trên toàn quốc, nguy hại trực tiếp đến tính mạng và tài sản của lái xe, đồng thời gây mất trật tự an ninh xã hội của nước nhà.

Thế mới thấy, nguy hiểm luôn rình rập lái xe ở mọi nơi, trong mọi tình huống. Để bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân, lái xe phải trang bị đầy đủ những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, nhất là kinh nghiệm xử lý tình huống gặp cướp, có thể học một vài thế võ tự vệ, nêu cao tinh thần cảnh giác, luôn trong tư thế phòng vệ khi phát hiện dấu hiệu bất thường từ khách…

Truy cập vào Tuyencongnhan.vn để tìm việc lái xe và tham khảo tin chuyên ngành lái xe mới nhất.

Ms. Công nhân

4.5 (885 đánh giá)
Chích roi điện cướp xe tài xế Grab, nam thanh niên thất nghiệp đứng trước vòng lao lý Chích roi điện cướp xe tài xế Grab, nam thanh niên thất nghiệp đứng trước vòng lao lý

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 177

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 565

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 387

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36592