Chàng trai trẻ Đà thành khởi nghiệp với thương hiệu giày thuần Việt

21.01.2017 6304 ungvien

Sinh năm 1993, dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Nguyễn Ngọc Tiến đã sở hữu một thương hiệu giày của riêng mình với tên gọi RieNevan. Tiến đã tự lên ý tưởng, thiết kế và cho ra đời những đôi giày skate đầu tiên do chính người Việt sản xuất.

Đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 19 của mình – ngày 15/4/2012, Tiến cho ra mắt thương hiệu giày RieNevan. Chia sẻ về tên gọi thương hiệu giày của mình, Tiến cho biết: “Rie là từ trong Valkyrie – những vị nữ thần Bắc Âu – tượng trưng cho ánh sáng, cho những điều tốt đẹp nhất. Nevan là một phù thủy gác cổng quỷ của Sparda  - là hiện thân của bóng tối và những điều xấu xa.”

Với niềm đam mê những đôi giày sneaker, Tiến đầu tư một quãng thời gian dài để tìm hiểu, nghiên cứu để thiết kế nên mẫu giày sneaker đầu tiên. Phải mất đến 4 năm, từ những ý tưởng được phác thảo trên giấy, cho đến những phiên bản mẫu được sửa đi sửa lại hàng chục lần, đến năm 2016, Tiến mới cầm được một sản phẩm giày trên tay. Chặng đường để tạo ra đôi giày sneaker đầu tiên mang tên “23” của Tiến thật chẳng dễ dàng chút nào.

Khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng của mình, Tiến đã phải chỉnh sửa bản vẽ hàng chục lần vì những phiên bản mẫu được mọi người góp ý là giống với những thương hiệu khác. Không từ bỏ, Tiến miệt mài sửa đi sửa lại cho đến khi vừa ý và khác biệt mới thôi.

Sau khi bản vẽ được hoàn thành, Tiến đi khắp các xưởng sản xuất giày to nhỏ, công ty ở Đà Nẵng để tìm một nơi nhận gia công nhưng không có kết quả. Mãi một thời gian sau, Tiến mới tìm được một nơi gia công phù hợp.

Bước khởi đầu khá may mắn khi 100 đôi giày “23” phiên bản classic của Tiến tung ra thị trường được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Khó khăn lại xuất hiện khi phía công ty gia công giày cắt đơn hàng của Tiến vì không còn đủ nguyên liệu sản xuất.

Bằng sự liều lĩnh của tuổi trẻ, Tiến mong muốn tự sản xuất ra mẫu đế giày mang thương hiệu của chính Rienevan để khôn phải phụ thuộc vào bất cứ nhà sản xuất nào. Tiến đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để sản xuất ra mẫu đế giày đầu tiên thế nhưng lại thất bại. Quyết tâm không bỏ cuộc, Tiến kêu gọi vốn đầu tư và bắt đầu lại.

Thành công luôn mỉm cười với người kiên trì, lần này, Tiến đã hợp tác với một công ty uy tín trong ngành chọn được nguyên liệu phù hợp và sản xuất ra được đôi giày như Tiến mong muốn. Dù cũng gặp đôi chút khó khăn về thời gian sản xuất và phải chỉnh sửa thiết kế cho phù hợp nhưng cuối cùng thì Tiến cũng hoàn thành phiên bản giày 23 như mong đợi – một sản phẩm thuần Việt, được làm thủ công ngay trên quê hương Đà Nẵng của Tiến.

Đôi giày sneaker 23 của Tiến mang phong cách lifestyle, phù hợp với các bạn trẻ có thể mang đi học, đi làm.

Đôi giày cũng rất phù hợp với những bạn thích nhảy, Skateboard

Slogan của thương hiệu giày là “Make yourself” – hãy tạo ra cá tính của riêng bạn.

Nói về “đứa con tinh thần” đầu tiên này của mình, Tiến cho biết: “Phần lớn với cửa hàng bán giày ở Việt Nam đều nhập những sản phẩm giày sneaker từ các thương hiệu lớn của nước ngoài. Mình mong muốn tạo ra một sản phẩm giày Việt Nam chất lượng cao và mở đường cho những thương hiệu giày sneaker Việt. Mình hy vọng sản phẩm này sẽ là một lựa chọn mới cho giới trẻ và họ sẽ không còn phải băn khoăn lựa chọn với các thương hiệu giày sneaker ngoại.”

Hành trình mà Nguyễn Ngọc Tiến đã đi qua là một bài quý cho giới trẻ, ai cũng sẽ có cho mình những ước mơ và mong muốn biến điều đó thành hiện thực, nhưng quan trọng là bạn phải thật sự kiên nhẫn, nỗ lực và đừng để những vấp ngã làm chùn bước. Dù chỉ có được 1 giây được tỏa sáng với cuộc đời này thì bạn cũng đã làm được điều đó.

Ms.Công nhân

Nguồn Startup Projects

4.4 (674 đánh giá)
Chàng trai trẻ Đà thành khởi nghiệp với thương hiệu giày thuần Việt Chàng trai trẻ Đà thành khởi nghiệp với thương hiệu giày thuần Việt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tiết lộ 8 bí kíp giúp kỹ sư làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Tiết lộ 8 bí kíp giúp kỹ sư làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển công nghệ hàng đầu trên thế giới. Rất nhiều kỹ sư tài năng đều mong muốn có cơ hội làm việc tại đất nư...

08.09.2022 5604

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Với nhiều người, chuyện ở nhà thuê hay mua nhà vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đáp. Quyết định không đúng thời điểm có thể khiến người lao động v...

22.08.2019 1790

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

Bạn là tài xế taxi và đang loay hoay tìm kiếm các cách hay giúp lái xe tăng thu nhập? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bổ ích để bạn tham kh...

24.04.2018 4764

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Jack Ma là một trong những nhân vật nổi tiếng là người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ. Mỗi bài diễn thuyết của ông đều mang đến rất nhiều th...

08.01.2018 3306