Bữa ăn công nhân Samsung ở TP.Hồ Chí Minh có gì?

16.10.2017 6733 bientap

Samsung Việt Nam được biết đến là một trong những doanh nghiệp thu hút nhiều lao động nhất hiện nay khi tạo cơ hội việc làm cho gần 140.000 người. Với lực lượng lao động lớn như thế này thì bữa ăn của công nhân sẽ được chăm sóc như thế nào? Hãy cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu bữa ăn công nhân Samsung ở TP.Hồ Chí Minh có gì?

Bữa ăn công nhân Samsung ở TP.Hồ Chí Minh có gì
Ảnh nguồn NLĐ

Hiện tại, Samsung Việt Nam đang có 1 công ty con đang hoạt động tại Khu công nghệ cao, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh là Công ty TNHH Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) chuyên sản xuất các sản phẩm điện máy gia dụng công nghệ cao.

Công ty gồm 2 nhà ăn với sức chứa khoảng 1.500 lao động. Khuôn viên nhà ăn được sơn bằng những màu sắc khá bắt mắt như: cam, hồng, xanh đọt chuối, xanh dương… cùng với hệ thống máy lạnh mát rượi.

Mỗi bữa ăn ca của SEHC sẽ có hơn 10 món với thực đơn đa dạng, hấp dẫn. Công nhân có thể tự do lựa chọn món Việt, món Hàn, món nước, món chay… để dùng. Đến mỗi giờ ăn, thực đơn các món sẽ hiện lên các màn hình, công nhân chọn món nào thì xếp hàng tương ứng với màn hình đó. Nếu món nào được nhiều công nhân chọn thì khi hết màn hình sẽ tự tắt để công nhân chủ động tìm món ăn khác.

Các công nhân sẽ lần lượt tự lấy khay, tự phục vụ cơm, thức ăn và xong đến chỗ lấy trái cây, nước uống… Các loại trái cây cũng thay đổi theo ngày: dưa dấu, thanh long,… Đồ uống thì gồm nước lọc và nước ngọt. Những công nhân chọn những món như mì, bùn, xíu mại, bò kho… sẽ được chọn thêm sữa chua hoặc 1 phần bánh ngọt. Mỗi suất ăn của công nhân có giá 25.000 đồng.

Bạn muốn xem thêm: Có gì bên trong nhà máy sản xuất hàng gia dụng của Samsung tại TP.Hồ Chí Minh?

Sau khi lấy thức ăn xong, công nhân di chuyển về các dãy bàn đề ngồi ăn, tuy lượng người khá lớn nhưng không khí bữa ăn trưa rất vui vẻ. “Thời gian ăn trưa cũng là quãng thời gian để công nhân được thư giãn, nghỉ ngơi nên công ty không chỉ chú trọng các món ăn mà còn chăm lo đến chỗ ngồi, không khí để công nhân có được một bữa ăn ngon” – một cán bộ công đoàn của SEHC cho biết.

Sau bữa ăn, những phần bỏ đi như xương cá, vỏ trái cây… sẽ được các công nhân đổ vào giỏ rác thực phẩm; bao nilon hay hộp sữa chua… được phân loại bỏ vào các giỏ khác. Còn khay thức ăn, đũa, muỗng… được công nhân đặt vào 3 chỗ khác nhau và đi đến nơi rửa tay.

Ông Nguyễn Thái Thành – đại diện công đoàn các khu chế xuất – khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Không chỉ chăm lo bữa ăn ca cho công nhân, công ty còn có khu nghỉ trưa cho công nhân, có sân bóng để người lao động luyện tập thể thao sau giờ làm việc, có chỗ để xe riêng cho công nhân nữ mang thai, có phòng vắt sữa cho công nhân đang có con nhỏ… Vào các dịp Tết, công ty Samsung Electronics HCMC CE Complex còn hỗ trợ kinh phí để công đoàn tổ chức xe đưa công nhân và người thân về quê ăn Tết. Chính những chính sách chăm lo người lao động như thế này sẽ khiến công nhân yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.”

Dự kiến, đến năm 2020, khi các giai đoạn của dự án SEHC được hoàn thành thì công ty sẽ khoảng 7.000 lao động làm việc. Chính những chính sách chăm lo lao động như thế này đã giúp Samsung được biết đến là một trong những nhà tuyển dụng hot nhất hiện nay.

Xem thêm: Danh sách các Nhà Máy Lớn tuyển dụng công nhân

Ms.Công nhân

(Theo Người Lao động)

4.8 (508 đánh giá)
Bữa ăn công nhân Samsung ở TP.Hồ Chí Minh có gì? Bữa ăn công nhân Samsung ở TP.Hồ Chí Minh có gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 214

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 618

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 443

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36719