5 bí quyết giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài

27.12.2017 1834 trangthunb93

Nguồn nhân lực được xem là đòn bẩy quan trọng nhất thúc đẩy sự phát triển của một doanh nghiệp. Do đó, công tác chiêu mộ và đãi ngộ với nhân tài trong các doanh nghiệp cần phải được quan tâm đúng mức. Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 bí quyết giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài để các nhà quản lý tham khảo áp dụng.

bí quyết giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài
Ảnh nguồn Internet

Có tầm nhìn vững chắc, mục tiêu phát triển rõ ràng

Những ứng viên thực tài luôn bị hấp dẫn bởi những doanh nghiệp có tầm nhìn vững chắc, mục tiêu phát triển rõ ràng trong tương lai. Bởi đó cũng chính là yếu tố giúp họ thực hiện những mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Khi nhận thấy được sự giao thoa này, ứng viên chắc chắn sẽ mong muốn trở thành một thành viên nòng cốt của doanh nghiệp.

Xác định mục đích và tiêu chí tuyển dụng nhân sự rõ ràng

Một doanh nghiệp muốn tuyển được nhân sự giỏi và phù hợp cần phải xác định mục đích và tiêu chí tuyển dụng nhân sự rõ ràng. Các nhà quản lý cần phải đề ra những yêu cầu nghề nghiệp cụ thể và lập bảng mô tả công việc chi tiết để vào tin tuyển dụng. Khi đọc được những tin tuyển dụng cụ thể, rõ ràng như vậy, ứng viên sẽ biết được mình sẽ phải làm những công việc gì, năng lực hiện tại của bản thân có phù hợp không để gửi hồ sơ ứng tuyển. Về phía doanh nghiệp, bộ khung tiêu chí đó chính là cơ sở để nhà tuyển dụng lọc hồ sơ và chọn những ứng viên phù hợp.

Tìm hiểu thêm: 5 bí quyết giúp nhà tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng

Tuyển chọn kỹ lưỡng thay vì tuyển dụng liên tục

Thay vì phải tuyển dụng liên tục làm tiêu tốn thời gian, nhân lực và tiền bạc, các doanh nghiệp nên chú trọng vào việc tuyển chọn kỹ lưỡng ở mỗi lần tổ chức tuyển dụng. Để tuyển chọn được kỹ lưỡng, nhà tuyển dụng có thể chia làm 2 – 3 vòng phỏng vấn: bài test chuyên môn, phỏng vấn trực tiếp… để kiểm chứng được hết thực tài, sự nhiệt tình, đam mê công việc của ứng viên và chắc rằng ứng viên sẽ gắn bó với công việc lâu dài.

bí quyết giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài
Ảnh nguồn Internet

Tuyên dương và khen thưởng

Những nhân viên giỏi luôn luôn nỗ lực làm việc để được ghi nhận. Vì thể, ở khía cạnh quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp cần phải nhận ra điều đó, thực hiện việc tuyên dương và khen thưởng những nhân viên làm việc tốt kịp thời để tạo động lực làm việc cho nhân tài và giúp làm hình thành “văn hóa ghi nhận cống hiến”. Điều này cũng giúp làm tăng uy tín cho doanh nghiệp, thu hút nhân tài về đầu quân và làm đòn bẩy để nhân viên nỗ lực làm việc tốt hơn nữa.

Hiệu ứng Domino

Nếu doanh nghiệp của bạn tuyển được một nhân sự giỏi, đãi ngộ tốt với nhân sự đó thì sẽ giúp tạo nên “hiệu ứng Domino” thu hút những ứng viên có cùng trình độ mong muốn về làm việc. Một doanh nghiệp có đội ngũ nhân sự giỏi, thành công sẽ làm “nam châm” hút những ứng viên tiềm năng và tài năng khác. Bởi ai cũng muốn về “phe của đội chiến thắng”.

Xem thêm: 6 bí quyết quản lý nhân sự dành cho doanh nghiệp

Ms. Công nhân

4.7 (437 đánh giá)
5 bí quyết giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài 5 bí quyết giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 521

3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

Ngày nay, Internet là công cụ đắc lực và hữu hiệu để nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn ứng viên. Một mẫu tin tuyển dụng hiệu quả sẽ giúp nhà tuyển dụn...

05.09.2022 4462

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1190

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3215