[Bản tin Santa 14 - 12/2021] Công nhân có thể nhận được tiền gì trước khi nghỉ Tết 2022?

31.12.2021 1378 hongthuy95

Cuối năm luôn là thời điểm thu nhập công nhân tăng cao nhờ các khoản tiền thưởng từ công ty, công đoàn, bên cạnh tiền lương hàng tháng. Vậy Tết 2022 công nhân có thể nhận được những khoản tiền gì? Câu trả lời sẽ có trong mục Tin tức nổi bật của Bản tin Santa số này.

bản tin santa 14

-- * -- * --

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Hà Nội, HCMC] Công ty CP Tập đoàn Nhựa Đông Á

- Công nhân lao động 7-10Tr

- Nhân viên admin

- Nhân viên kinh doanh

- Quản đốc

- Tổ trưởng/ ca trưởng

- Nhân viên cơ điện

- Công nhân lắp đặt

- Trưởng phòng kinh doanh

→Địa chỉ: Tầng 9, Tháp Tây, Tòa nhà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cậu Giấy, Hà Nội / Lô 36-KCN Tân Tạo, đường Tân Tạo, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, Tp.HCM

→Địa điểm làm việc: Hà Nội, Hà Nam, Tp.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Toàn quốc] Tổng công ty vận tải thủy - CTCP

- Nv kinh doanh mặt bằng

- Quản lý dự án

- Quản lý mỏ đá

- Lái xe ô tô bằng C/Fc

- Quản lý ngành lâm nghiệp

- Kế toán, kế toán tổng hợp

- Nhân sự phòng dự án tổng hợp

→Địa chỉ: 942 Bạch Đằng, P.Thanh Lương, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

→Địa điểm làm việc: Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quản Nam, Tp.HCM, Cần Thơ, Bình Thuận

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Hải Phòng] Công ty TNHH Vật liệu nam châm Shin-Etsu Việt Nam

- Công nhân nam đóng gói hàng

- Công nhân vận hành lò và luyện kim nam

- Công nhân vận hành dây chuyền sản xuất

→Địa chỉ: lô số CN5.2D khu hóa chất và hóa dầu KCN Đình Vũ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Long An] Chi nhánh Công ty TNHH Donata

- Thợ mộc 14-18Tr

- Chuyên viên kỹ thuật may sofa

- Chuyền trưởng may sofa

- Thợ cắt vải, day may sofa 14-16Tr

→Địa chỉ: Q2 đường 5A, khu xường Kizuna 3 mở rộng, KCN Tân Kim mở rộng, TT.Cần Giuộc, Long An

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 14

Rất nhiều tin tuyển dụng được đăng trên website Vieclamnhamay.vn

-- * -- * --

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới

+ Tổng kết chiến dịch “BA SẴN SÀNG” giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch

Dù triển khai đến nay đã hơn 3 tháng nhưng chiến dịch “BA SẴN SÀNG” trên Vieclamnhamay.vn vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm và đăng ký tuyển người hay tìm việc của doanh nghiệp và người lao động cả nước, nỗ lực phục hồi và ổn định sản xuất, việc làm, thu nhập sau dịch. Đặc biệt, website cũng tổ chức thành công Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp hậu Covid và hỗ trợ kết nối hàng trăm nhà tuyển dụng với hàng nghìn ứng viên. Qua tổng kết ghi nhận có đến 500 hồ sơ của ứng viên đăng ký tìm việc, đồng thời, tăng trung bình 20 nhà tuyển dụng đăng ký tuyển người trên web mỗi ngày.


+ Hội thảo “Giải pháp nào cho nguồn lao động sản xuất năm 2022?” mang lại giá trị hữu ích gì cho DN và NLĐ?

9h sáng ngày 12/1/2022 tới đây, Vieclamnhamay.vn phối hợp với Báo Công thương và tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức tọa đàm: “Giải pháp nào cho nguồn lao động sản xuất năm 2022?” để:

- Tìm hiểu nguyên nhân người lao động chưa mặn mà quay trở lại thành phố lớn làm việc, ngoài lý do gần Tết thì còn có nguyên nhân nào khác không?

- Nắm bắt nhu cầu lao động sau dịch, giúp người lao động yên tâm sớm quay trở lại làm việc, đi cùng với nó là thay đổi nào theo hướng tích cực ở chế độ đãi ngộ, chăm sóc, hỗ trợ và giải bài toán tâm lý cho người lao động?

- Tìm giải pháp cho các doanh nghiệp sớm có nguồn lao động bổ sung để nhanh chóng ổn định sản xuất.

bản tin santa 14

Tọa đàm "Giải pháp nào cho nguồn lao động sản xuất năm 2022?" diễn ra vào 9h sáng 12/1/2022

 

Được biết, trước đó, website Vieclamnhamay.vn đã triển khai khảo sát hiện trạng và nhu cầu việc làm của công nhân, LĐPT - làm tài liệu tham khảo để các chuyên gia phân tích và đưa ra giải pháp ứng phó kịp thời và hiệu quả, thu hút lao động quay trở lại làm việc sau giãn cách; doanh nghiệp nhờ vậy mà sớm ổn định sản xuất, tăng hiệu suất, rút ngắn thời gian hoàn thành đơn hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Đặc biệt, với riêng người lao động khi tham gia khảo sát không chỉ nói lên tiếng nói và tình trạng, mong muốn, nguyện vọng của mình về việc làm hay những chính sách hỗ trợ, chế độ đãi ngộ liên quan mà còn có cơ hội nhận ngay tiền thưởng là 5 triệu đồng nếu đoán đúng 5 chữ số của giải đặc biệt kết quả xổ số ngày 12/1/2022.

-- * -- * --

►Tin tức nổi bật

+ Điểm danh 5 khoản tiền NLĐ có thể được nhận dịp Tết 2022

Dịch Covid-19 khiến tình hình sản xuất tại nhiều nhà máy, doanh nghiệp giảm sút. Nhiều nơi thông báo cắt thưởng Tết, không có lương tháng 13 trong khi những cơ sở khác đang nỗ lực tăng doanh thu để có ngân sách khuyến khích và giữ chân lao động ở lại sau 1 năm gắn bó cùng doanh nghiệp vượt khủng hoảng. Theo đó, nếu may mắn, 1 công nhân, người lao động có thể được nhận đến 5 khoản tiền mặt trước khi nghỉ Tết 2022, đó là: thưởng Tết, thưởng thâm niên, lương tháng 13 (14,15…), tiền hỗ trợ từ công đoàn công ty, tiền thăm hỏi động viên của LĐLĐ (300.000đ/người).


+ Phụ cấp là gì? Trợ cấp là gì? Phân biệt Phụ cấp - Trợ cấp thế nào?

Nhiều lao động khi thỏa thuận mức lương hay nhận lương hàng tháng mà không biết chính xác những khoản phụ cấp, trợ cấp mình được nhận là gì, 2 khoản này có phải là 1, có phải đóng BHXH không… Điều này vô tình tạo điều kiện cho các doanh nghiệp “tồi” mập mờ trong việc chi trả đúng và đủ quyền lợi chính đáng cho lao động liên quan. Chi tiết từng khái niệm thế nào? Các khoản tiền tương ứng cụ thể là gì? Phân biệt ra sao?... Tham khảo bài viết chi tiết của Vieclamnhamay.vn nhé!


+ Doanh nghiệp có được quyền yêu cầu lao động nữ không mang thai khi mới ký hợp đồng?

Nhiều doanh nghiệp yêu cầu lao động thử việc cam kết không mang thai trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 1-2 năm) khi mới ký hợp đồng. Nhiều lao động nữ cũng xác nhận quy định này là có thật và họ cũng đã ký vào văn bản thỏa thuận đó. Tuy nhiên, điều này có đúng luật? Nếu lao động nữ đã ký rồi nhưng lỡ có thai trong thời gian đó thì có bị kỷ luật hay đuổi việc không? Câu trả lời có trong bài viết chi tiết của website.

bản tin santa 14

Luật không quy định LĐ nữ phải cam kết với DN sẽ không mang thai khi mới ký hợp đồng

+ Chủ động tăng lương cho công nhân bất chấp dịch

Lương tối thiểu vùng 2022 dự kiến không tăng, tuy nhiên, không ít doanh nghiệp cho biết đang tính toán để tăng lương cho công nhân lao động vào đầu năm tới nếu tình hình dịch và hoạt động sản xuất của công ty ổn. Quyết định này không chỉ khích lệ tinh thần và tăng thu nhập cho một lượng lớn công nhân trong giai đoạn khó khăn để họ vững lòng và nỗ lực tăng hiệu suất, đồng thời cũng giúp giữ chân và thu hút lao động giỏi khi nguy cơ thiếu hụt nhân sự dẫn đến đứt gãy chuỗi cung ứng ngày một cao.

Ms. Công nhân (tổng hợp)

Thưởng Tết hay Lương công nhân 2022 có tăng không?

 

4.5 (635 đánh giá)
[Bản tin Santa 14 - 12/2021] Công nhân có thể nhận được tiền gì trước khi nghỉ Tết 2022? [Bản tin Santa 14 - 12/2021] Công nhân có thể nhận được tiền gì trước khi nghỉ Tết 2022?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 159

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 105

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33510

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10183