Anh “công nhân” đi buôn ma túy

21.08.2016 1568 haiyen.tran37

Sau hơn 1 tháng truy tìm, lực lượng cảnh sát đã vây bắt được trùm buôn gỗ lậu Hà “đen” khi ông ta cải trang làm công nhân nuôi tôm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu hòng trốn nã.

Phát hiện đường dây buôn gỗ lậu “Hà đen”

Ngày 8/7, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B) và Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (K20) đã bắt quả tang nhóm lâm tặc khoảng 20 người đang khai thác gỗ trái phép tại Thủy điện Đồng Nai 5, xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, lợi dụng cơ hội ông trùm buôn gỗ lậu Hà đen đã nhanh chân bỏ trốn.

Sau 42 ngày truy tìm, đến ngàu 18/8 lực lượng công an đã vây bắt khi Hà đang cải trang làm công nhân nuôi tôm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đến ngày 20/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã hoàn tất việc lấy lời khai của ông trùm Lê Hồng Hà (tức Hà đen, 48 tuổi, quê ở Diễm Châu, Nghệ An) tạm trú ở xã Đạm Bri, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Hà đen là ông trùm đường dây khai thác, vận chuyển, buôn bán gỗ lậu khét tiếng ở huyện Bảo Lâm.

công nhân
Trùm bâu lậu Hà "đen"

 

Nghi phạm là người lì lợm, đã có từng có tiền án 8 năm 9 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng. Ban đầu, ông ta không nhận tội, chối quanh co nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn. Sau đó, trước chứng cứ không thể chối cãi, ông ta đã thừa nhận mới khai thác gỗ trái phép tại rừng phòng hộ gần thủy điện huyện Bảo Lâm được khoảng 10 ngày thì bị các cơ quan chức năng phát hiện và đã bỏ trốn.

Trước sự nỗ lực tìm kiếm và thu thập chứng cứ, các chuyên viên điều tra đã đưa ra nhiều chi tiết quan trọng liên quan đến vụ án khiến cho Hà đen không thể chối cãi. Sau đó, ông ta đã khai nhận là người cầm đầm đường dây triệt gỗ rừng tại các tiểu khu 390A, 396, 397 xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm.

Theo như thông tin Công an cung cấp, Hà đen đã khai thác gỗ từ tháng 12/2015, đến 8/7/2016 mới phát hiện. Tuy nhiên, khi bị phát hiện, Hà vẫn quanh co, chối cãi và không khai ra những nhân vật tiếp tay khi vận chuyển gỗ chót lọt.

Vợ nghi phạm đã khuyên chồng đầu thú

Khi bị phát hiện, mặc dù chuyển đi nhiều chỗ ở Đồng Nai, Bình Phước để hòng trốn thoát nhưng nhờ sự nỗ lực truy tìm và nắm bắt thông tin nhanh chóng của lực lượng công an khiến cho Hà đen không thể ẩn náu và trốn thoát thành công một lần nữa.

Đến khoảng 15h30 ngày 18/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu bắt được Lê Hồng Hà khi đang cải trang làm công nhân nuôi tôm ở xã Phước Hòa, huyện Tân Thành.

Sau khi phát lệnh truy nã, thượng tá Phạm Xuân Thủy – Phó cục trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vợ ông trùm Hà đen đã từ TPHCM lên Lâm Đồng khuyên chồng ra đầu thú nhưng Hà đen vẫn tiếp tục lẩn trốn.

Ông trùm buôn gỗ lậu Hà đen đã bị bắt tạm giam 8 tháng để phục vụ điều tra. Sau đó, 10 đàn em của Hà có liên quan đến vụ án đều bị Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố, bắt giam.

Qua thống kê thiệt hại, tổng cộng có 109 cây gỗ quý ước khoảng 330 m3 thuộc các loại nhóm gỗ quý hiếm và nhóm gỗ hạn chế khai thác bị đốn hại trong thời gian dài. Đây là một sự việc vô cùng quan trọng, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ để không xảy ra những sự việc tương tự.

Hãy làm giàu một cách lương thiện thay vì tìm cách giàu xổi, làm việc trái pháp luật. Các bạn công nhân có thể tham khảo thêm các việc làm công nhân lương cao trên Tuyencongnhan.vn.

Ms. Smile

 

4.3 (803 đánh giá)
Anh “công nhân” đi buôn ma túy Anh “công nhân” đi buôn ma túy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Lưu ngay 6 bước quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống an ninh cho nhà máy, xí nghiệp!

Lưu ngay 6 bước quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống an ninh cho nhà máy,...

An ninh trong môi trường sản xuất không chỉ đảm bảo sự an toàn cho nhân viên mà còn bảo vệ thiết bị và tài sản của doanh nghiệp. Việc kiểm tra và bảo...

25.01.2024 78

Đào tạo ngay 7 bước kỹ thuật xử lý sự cố cháy hiệu quả cho bảo vệ nhà máy

Đào tạo ngay 7 bước kỹ thuật xử lý sự cố cháy hiệu quả cho bảo vệ nhà máy

Trong môi trường công nghiệp, an toàn là ưu tiên hàng đầu, và khả năng xử lý sự cố cháy là một kỹ năng quan trọng. Việc đào tạo nhân viên kỹ thuật xử...

25.01.2024 104

Điểm danh 5 loại hệ thống phòng cháy và chữa cháy trong nhà máy được ưa chuộng nhất hiện nay!

Điểm danh 5 loại hệ thống phòng cháy và chữa cháy trong nhà máy được ưa chu...

Tình hình thực tế những năm gần đây, hỏa hoạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Có lẽ vì vậy, hệ thống phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đóng...

25.01.2024 61

5 lợi thế của doanh nghiệp khi chọn hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà máy

5 lợi thế của doanh nghiệp khi chọn hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà m...

Lựa chọn đúng hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà máy là một chiến lược quan trọng đối với sự an toàn và hiệu quả của doanh nghiệp. Những hệ thống n...

25.01.2024 75