Adobe là gì? Adobe có những phần mềm nào?

15.11.2018 46083 bientap

Nếu là dân thiết kế, chắc chắn bạn đã được nghe nhiều đến thuật ngữ “Adobe”. Vậy bạn có thể giải thích Adobe là gì? Adobe có những phần mềm nào? - Bài viết được Vieclamnhamay.vn chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này.

Adobe là gì
Bạn có biết Adobe là gì?

►Adobe là gì?

Adobe là tên viết tắt của Adobe Systems Incorporated), đọc là "A-đô-bi" là tập đoàn phần mềm máy tính của Hoa Kỳ, có trụ sở đặt tại San Jose, bang California. Adobe hiện là một trong 10 hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới hiện nay.

Adobe được 2 kỹ sư khoa học máy tính là John Warnock và Charles Geschke thành lập vào tháng 12/1982. Tên gọi Adobe xuất phát từ tên con suối nhỏ - Adobe Creek chảy sau nhà của một sáng lập viên công ty.

Tháng 12/2005, Adobe chính thức thâu tóm Macromedia - đối thủ cạnh tranh của mình. Ngoài trụ sở chính, Adobe Systems còn có các trụ sở phát triển đặt tại Seattle - San Francisco - Massachusetts (Mỹ), Ottawa (Canada), Hamburg (Đức), Noida - Bangalore (Ấn Độ)…

adobe là gì
Theo Wikipedia

►Adobe có những phần mềm nào?

- Phần mềm thiết kế đồ họa

→Adobe Photoshop

→Adobe Lightroom

→Adobe InDesign

→Adobe illustrator

→Adobe Acrobat

- Phần mềm thiết kế web

→Adobe Dreamweaver

→Adobe Contribute

→Adobe Muse

→Adobe Flash

→Adobe Flash Builder

→Adobe Edge

- Phần mềm chỉnh sửa video và các hiệu ứng trực quan

→Adobe Premiere Pro

→Adobe Premiere Elements

→Adobe After Effect

→Adobe Prelude

→Adobe Spark Video

- Phần mềm chỉnh sửa âm thanh

→Adobe Audition

- Phần mềm máy chủ

→Adobe ColdFusion

→Adobe Content Server

→Adobe LiveCycle Enterprise Suite

→Adobe BlazeDS

- Phần mềm eLearning

→Adobe Captivate

→Adobe Presenter Video Express

→Adobe Connect

- Phần mềm quản lý tiếp thị số

→Adobe Marketing Cloud

→Adobe Experience Manager

→Mixamo

- Định dạng

→PDF

→Tiền thân của PDF PostScript

→ActionScript

→Shockwave Flash (SWF)

→Flash Video (FLV)

→Filmstrip (.flm)

- Dịch vụ trên nền web

Adobe Color

Photoshop Express

Acrobat.com

Adobe Spark

Adobe là gì
Trụ sở chính của Adobe đặt tại San Jose, bang California, Hoa K

►Adobe quản lý - phát hành phần mềm bằng hình thức nào?

Từ năm 2014, Adobe Systems chuyển sang mô hình đăng ký sử dụng phần mềm trên nền tảng công nghệ đám mây - Adobe Creative Cloud thay cho hình thức bán phần mềm như trước đây. Muốn sử dụng các phần mềm của hãng với phiên bản liên tục được cập nhật, người dùng sẽ phải đăng ký tài khoản trên gói dịch vụ Adobe Creative Cloud và trả khoản phí 50 USD mỗi tháng.

Khi mới bắt đầu chuyển sang mô hình này, nhiều người hoài nghi rằng khá rủi ro cho Adobe. Thế nhưng đến giờ, hầu như không còn ai nghi ngờ về hiệu quả của mô hình Adobe Creative Cloud - khi mà hãng đã thu về hàng tỷ đô doanh thu mỗi năm từ phương thức kinh doanh này. Hiện tại Creative Cloud là sản phẩm lõi của Adobe, tạo ra hơn 50% lợi nhuận cho hãng.

Công cuộc chuyển đổi mô hình kinh doanh của Adobe thành công là nhờ vào việc hãng liên tục cải tiến sản phẩm đám mây tốt hơn: tăng thêm các đặc tính, cho phép người dùng làm việc trên các thiết bị di động… So với việc bán phần mềm như trước đây thì hình thức gói dịch vụ như thế nào sẽ tiện hơn cho người dùng:

- Chỉ với một mức phí cố định, bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm nào được Adobe đưa lên hệ thống Creative Cloud để phục vụ cho các mục đích học tập, công việc thiết kế đồ họa, làm web, chỉnh sửa video của mình…

- Vì hệ thống phần mềm luôn được cập nhật nhiều tính năng mới nên lúc nào người dùng cũng có thể cập nhật phiên bản mới nhất để sử dụng.

- Với người dùng có nhu cầu sử dụng nhiều phần mềm khác nhau của Adobe thì đây là một giải pháp tối ưu. Ban đầu, người dùng không cần tốn quá nhiều chi phí để sở hữu nhiều phần mềm mà mỗi tháng chỉ mất một khoản phí cố định. So với giá trị mà các phần mềm này tạo ra cho người dùng thì đó là một mức phí hợp lý.

Adobe là gì
Trả 50USD/ tháng được sử dụng tất cả các phần mềm được Adobe quản lý trên hệ thống Adobe Creative Cloud

 

“Adobe là gì? Adobe có những phần mềm nào?” - những thông tin được Vieclamnhamay.vn chia sẻ trên đây mong rằng đã giúp bạn giải đáp được các câu hỏi này. Nếu là ứng viên tìm việc thiết kế, dân Designer đừng bỏ qua các bài viết về chủ đề thiết kế đồ họa hữu ích của website nhé!

Ms. Công nhân

4.1 (451 đánh giá)
Adobe là gì? Adobe có những phần mềm nào? Adobe là gì? Adobe có những phần mềm nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 56

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 254

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 319

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 165