5+ bí kíp trúng tuyển những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

20.10.2022 1973 bientap

Một doanh nghiệp sở hữu đặc điểm về văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ hấp dẫn,... luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các ứng viên tiềm năng. Vừa qua, tổ chức Great Place to Work (GPTW) công bố top 15+ nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022. Vậy làm thế nào để trúng tuyển vào các doanh nghiệp này? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

5+ bí kíp trúng tuyển những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Top 15 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Danh sách 15+ nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022 là kết quả khảo sát của tổ chức Great Place to Work (GPTW) thực hiện với gần 21.000 người lao động thuộc đa dạng ngành nghề tại Việt Nam. Theo đơn vị này, các doanh nghiệp được lựa chọn dựa trên văn hóa làm việc có độ tin cậy, hiệu suất cao. Nơi làm việc xuất sắc được định nghĩa là môi trường người lao động tin tưởng lãnh đạo, tự hào về công việc đang làm và sở hữu mối quan hệ hòa hợp với đồng nghiệp.

5+ bí kíp trúng tuyển những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Bí quyết giúp doanh nghiệp xây dựng nơi làm việc tốt nhất

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, tính cách con người được hình thành dựa trên môi trường sống. Nếu làm việc quá lâu trong môi trường không tốt sẽ khiến người lao động khó chịu, cáu bẩn và phát sinh nhiều đức tính xấu khác. Vì thế, hãy cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu bí quyết giúp doanh nghiệp xây dựng nơi làm việc tốt nhất như sau:

  • Thiết kế không gian văn phòng sang trọng, tiện nghi: Môi trường làm việc được thiết kế gọn gàng, sạch sẽ, nội thất được đầu tư, phục vụ cho quá trình làm việc của nhân viên một cách thoải mái, giảm thiểu cơn đau nhức khi phải ngồi suốt 8 tiếng mỗi ngày.

  • Mối quan hệ lãnh đạo - nhân viên, nhân viên với nhân viên khăng khít, gần gũi: Đây là nền tảng vững chắc giúp tập thể phát triển đi lên tốt hơn. Chất lượng công việc chỉ hiệu quả khi nhân viên thấu hiểu và lắng nghe những mong muốn của lãnh đạo và ngược lại. Hoạt động tổ chức chỉ vận hành tốt khi người chủ nắm bắt được nguyện vọng của cấp dưới. 

  • Môi trường làm việc cởi mở, thân thiện: Giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng về giá trị, được có cơ hội đóng góp, xây dựng ý kiến giúp công ty phát triển đi lên tầm cao mới. Chỉ khi nào mỗi cá thể được bày tỏ nguyện vọng, mong muốn và tinh thần thoải mái, vui vẻ thì mới có thể đưa tổ chức vượt qua những giai đoạn chông gai.

  • Chế độ phúc lợi, chính sách hấp dẫn, quan tâm đến quyền lợi của nhân viên: Đây là một trong những bí quyết giúp doanh nghiệp giữ chân nhân sự lâu năm. Bởi lẽ không gì hơn khoản phụ cấp, lương thưởng vào dịp sinh nhật, hiếu hỉ,... làm niềm động lực giúp người lao động tiếp tục có thêm năng lượng vào công việc.

5 cách tạo hứng thú làm việc cho nhân viên

Làm thế nào để trúng tuyển vào nơi làm việc tốt nhất Việt Nam?

Theo quy tắc 80/20, 20% người giỏi nhất sẽ nhận được những giá trị tinh túy, tốt đẹp nhất của ngành, còn lại 80% thì rơi vào tình trạng mông lung, làng nhàng, không có phương hướng, vô định. Vì thế, muốn xây dựng bệ phóng tương lai vững chắc, ứng viên nên có lộ trình để được trúng tuyển vào các nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Vậy bí quyết để trở thành những viên ngọc quý, dễ dàng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng này là gì? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới:

- Tìm hiểu về yêu cầu vị trí công việc ở những nơi làm việc tốt nhất. Từ đó, xây dựng lộ trình trau dồi kỹ năng, trình độ chuyên môn để ứng tuyển vị trí thành công.

Gợi ý cách viết hồ sơ xin việc chuẩn cho ứng viên

- Tích cực rèn luyện, nâng cao tay nghề từ những công việc đang làm, dù ở vị trí thấp nhất. Đối với những ứng viên mới ra trường, việc tích lũy kinh nghiệm đòi hỏi thời gian, sự kiên trì bền bỉ, cố gắng trong thời gian dài.

- Trau dồi năng lực chuyên môn về lĩnh vực đạt ở trình độ chuyên gia, thành thạo tất cả kỹ năng. Đặc biệt, đối với từng vị trí công việc, nhân viên không chỉ đáp ứng yêu cầu về công việc mà còn phải có khả năng giải quyết vấn đề phát sinh, quản lý sắp xếp thời gian để xử lý tốt các nhiệm vụ phát sinh một cách tốt nhất.

- Bên cạnh đó, luôn phải tích cực nâng cao kỹ năng mềm khác như quản lý nhân sự, giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình,... Bởi lẽ trong quá trình làm việc, không chỉ sử dụng mỗi trình độ chuyên môn, mà còn phải vận dụng kỹ năng khác để xử lý công việc.

5+ bí kíp trúng tuyển những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Như vậy, bạn đã biết bí kíp để trúng tuyển những nơi làm việc tốt nhất ở Việt Nam 2022 chưa? Với những thông tin này hy vọng sẽ giúp ứng cử viên xây dựng lộ trình thăng tiến sự nghiệp thành công, nhanh chóng đạt ước mơ ban đầu.

Ms. Công Nhân (Tổng hợp)

4.0 (740 đánh giá)
5+ bí kíp trúng tuyển những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 5+ bí kíp trúng tuyển những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 195

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 591

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50064

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 414