3.000 vé máy bay & vé xe tặng miễn phí cho sinh viên, công nhân lao động về quê đón Tết

14.12.2020 1078 hongthuy95

Năm 2020 mang đến nhiều khó khăn về sức khỏe và kinh tế cho người dân cả nước. Tết đến Xuân về, trong khi nhiều người khấp khởi chờ đợi khoảnh khắc sum vầy bên gia đình thì không ít những trường hợp khác buồn rầu vì không đủ kinh phí về quê đón năm mới. Hiểu được nỗi lo này, mới đây, Trung ương Đoàn vừa thông tin sẽ dành tặng 3.000 vé máy bay và vé xe ô tô khứ hồi miễn phí cho sinh viên, công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn về nhà dịp Tết Tân Sửu 2021.

3000 vé máy bay và vé xe tặng miễn phí cho sinh viên, công nhân lao động về quê đón tết
Hàng nghìn vé máy bay và vé ô tô miễn phí dành tặng công nhân lao động xa quê dịp Tết 2021

Ai cũng khó khăn do dịch bệnh và thiên tai

Đời sống sinh viên, công nhân, lao động phổ thông vốn dĩ đã luôn khó khăn, nhiều thiếu thốn. Lao động xa quê còn muôn vàn khốn đốn hơn. Bởi thu nhập không cao trong khi rất nhiều chi phí phải lo hàng tháng, từ tiền ăn uống, nhà ở, tiền học cho con, điện nước, đau ốm, sinh nhật, hiếu, hỉ cho đến tích góp gửi về quê cho gia đình… Mọi năm đã cơ cực, năm 2020 càng chật vật đủ đường do ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai.

Không cần bàn luận sâu thì hẳn ai cũng tự nhận thấy những khó khăn của bản thân và cộng đồng xung quanh khi đất nước ra lệnh từ giãn cách đến phong tỏa, “cấm” di chuyển và hoạt động sản xuất kinh doanh ở một số ngành nghề, lĩnh vực. Từ đó, tình hình chung của nhiều doanh nghiệp, công ty, đơn vị bị đình trệ, đóng cửa, công nhân lao động bị giãn việc, giảm việc, nghỉ việc không lương đến bị sa thải, thu nhập vì thế mà bị giảm sút, đời sống khó khăn. Tính đến quý III/ 2020, cả nước có đến 30,8 triệu lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chưa kể năm nay các tỉnh miền Trung bị thiên tai, mưa bão liên tục, hàng nghìn người chịu cảnh không nhà, mất sạch tài sản.

3.000 vé máy bay và vé xe Tết miễn phí được trao tặng

Để chia sẻ khó khăn với phần đa sinh viên, công nhân lao động xa quê, nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân tổ chức trao tặng nhiều phần quà dịp Tết Nguyên đán hàng năm, trong đó, hỗ trợ phương tiện về quê đón năm mới được xem là hành động thiết thực và ý nghĩa nhất.

Mới đây, Trung ương Đoàn vừa thông tin sẽ phối hợp cùng Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, Hãng hàng không Bamboo Airways trao tặng 3.000 vé máy bay và vé xe Tết khứ hồi cho sinh viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, ưu tiên người ở những khu vực miền Trung chịu thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua về quê dịp Tết Tân Sửu 2021 theo chương trình “Mang Tết về nhà”.

Cụ thể, sẽ có 1.152 vé máy bay cho 6 chuyến bay (2 chuyến chặng Tp.HCM - Hà Nội và 4 chuyến chặng Tp.HCM - Đà Nẵng) và 1.848 vé ô tô cho 41 chuyến (các điểm xuất phát từ Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và điểm dừng chân là ở Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội). Tất cả vé dạng khứ hồi sẽ được trao, mang cơ hội về quê đón Tết, đoàn tụ với gia đình dịp đầu năm mới Xuân Tân Sửu. Bên cạnh đó còn có rất nhiều phần quà ý nghĩa gửi tận tay cho mọi người trước khi khởi hành về quê đón Tết.

Được biết, lịch trình dự kiến sẽ được triển khai khởi hành theo 2 đợt. Đợt 1 dành cho sinh viên, xuất phát vào ngày 2/2/2021, tức ngày 21/12 âm lịch. Đợt 2 dành cho công nhân, lao động xuất phát vào ngày 8 và 9/2/2021, tức ngày 27 và 28/12 âm lịch.

3000 vé máy bay và vé xe tặng miễn phí cho sinh viên, công nhân lao động về quê đón tết
Sinh viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được xét chọn để trao tặng vé về quê đón tết miễn phí

Ai sẽ được tặng vé máy bay và vé xe Tết miễn phí?

Như đã trình bày trên đây, cá nhân là sinh viên, công nhân, lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn sẽ được xét duyệt để trao tặng vé máy bay hoặc vé ô tô khứ hồi về quê đón Tết. Tiêu chí xét duyệt cụ thể sẽ là:

+ Sinh viên, công nhân, người lao động đang học tập và làm việc tại một số tỉnh, thành phố ở phía Nam, có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc;

+ Sinh viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo, có hộ khẩu thường trú tại khu vực chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên tai từ tháng 9-11 vừa qua.

+ Có từ 2 năm trở lên không về quê đón Tết do hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong học tập hoặc lao động sản xuất, cứu người, cứu nạn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn hội;

* Lưu ý: Công nhân, người lao động được xét chọn sẽ được tặng kèm vé tương ứng cho gia đình (vợ hoặc chồng và các con) để cùng về quê đón Tết.

Sinh viên, công nhân lao động làm sao để nhận vé?

Chương trình “Mang Tết về nhà” với hoạt động trao tặng 3.000 vé máy bay và vé xe ô tô khứ hồi cho sinh viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Tân Sửu 2021 đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhận vé. Thời gian tiếp nhận kéo dài từ nay cho đến hết ngày 10/1/2021 thông qua hình thức rà soát, xét chọn từ danh sách các tỉnh, thành đoàn và qua đăng ký trực tuyến tại địa chỉ mangtetvenha.doanthanhnien.vn.

Ngoài ra, rất nhiều các tổ chức, đoàn thể, tập thể, cá nhân có điều kiện và nguyện vọng cũng thông báo sẽ tặng vé về quê (vé máy bay, vé tàu, vé xe) hay hỗ trợ kinh phí, tài trợ phương tiện vận chuyển, tặng quà cho những đứa con xa quê về nhà đón Tết.

3000 vé máy bay và vé xe tặng miễn phí cho sinh viên, công nhân lao động về quê đón tết
Các chuyến khởi hành sẽ xuất phát từ phía Nam ra các tỉnh miền Trung và miền Bắc

 

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán đã có, giờ này bạn nên lên kế hoạch về quê đón năm mới cùng gia đình ra sao, như thế nào đi là vừa. Tuy nhiên, nếu khó khăn về kinh phí mua vé, hãy đăng ký tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” trên đây hoặc theo dõi thông tin các mạnh thường quân hỗ trợ để “chớp” cơ hội kịp thời nhé!

Chúc bạn may mắn và có cái Tết đoàn viên thật ấm áp và hạnh phúc!

Ms. Công nhân

4.2 (102 đánh giá)
3.000 vé máy bay & vé xe tặng miễn phí cho sinh viên, công nhân lao động về quê đón Tết 3.000 vé máy bay & vé xe tặng miễn phí cho sinh viên, công nhân lao động về quê đón Tết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 152

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 103

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33491

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10179