Quà tặng âm nhạc phát lúc… ngủ trưa

13.10.2016 3017 bientap

Từ một ý tưởng hay ho ban đầu là thực hiện chương trình “Quà tặng âm nhạc” để anh chị em công nhân có thể tặng những bài hát yêu thích cho nhau. Nhưng món quà tặng đâu chẳng thấy lại khiến nhiều công nhân vô cùng bức xúc.

Đó là ý tưởng của công ty chuyên sản xuất gỗ FL (Bình Dương). Với mong muốn ban đầu những quà tặng âm nhạc này sẽ giúp công nhân gắn bó, đoàn kết với nhau hơn. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chương trình quà tặng âm nhạc không phát lúc… ngủ trưa.

Anh Quân – công nhân tại công ty này bức xúc: “Sau 4 tiếng làm việc tối mặt tối mày, chúng tôi chỉ nghỉ được 1 tiếng buổi trưa. Chúng tôi vội vàng ăn cơm để được chợp mắt một tí. Nhưng chỉ được mấy phút đầu, chúng tôi ong cả đầu vì những màn quà tặng lúc ngủ trưa. Buổi chiều làm việc tôi cứ lơ mơ.”

“30 phút ngủ trưa đối với chúng tôi rất quan trọng. Đó là thời gian để chúng tôi nghỉ ngơi để lấy lại sức làm việc cho ca chiều. Nên chuyển chương trình âm nhạc sang 14 giờ chiều để giúp anh chị em công nhân tỉnh táo làm việc.” – chị Lương hiện là công nhân tại công ty này cho biết.

Được biết, mong muốn phát vào lúc ngủ trưa của công ty là để đánh thức công nhân tỉnh táo, dậy chuẩn bị rửa mặt vào ca làm việc cho đúng giờ. Nhưng hệ quả mà chương trình giải trí lúc ban trưa này lại khiến nhiều công nhân bức xúc.

Nhiều công nhân đã viết thư kiến nghị ban lãnh đạo công ty chuyên sản xuất gỗ FL đề nghị thay đổi khung giờ phát sóng. Và kết quả công ty đã quyết định thay đổi khung giờ phát sóng sang 14 giờ chiều.

Không ai có thể phủ nhận giá trị to lớn mà âm nhạc mang đến cho con người. Tuy nhiên, âm nhạc phải đúng lúc, đúng chỗ thì mới phát huy được tác dụng của nó.

Quà tặng âm nhạc cho công nhân là một ý tưởng hay, giúp công nhân phấn chấn làm việc, đoàn kết hơn nhưng Tuyencongnhan.vn hy vọng sẽ không có công ty nào phát vào lúc công nhân ngủ trưa nhé!

Ms.Công nhân

4.2 (692 đánh giá)
Quà tặng âm nhạc phát lúc… ngủ trưa Quà tặng âm nhạc phát lúc… ngủ trưa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 213

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 614

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50930

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 441