5 lỗi thông dụng khiến hồ sơ ứng viên thiếu chuyên nghiệp

24.07.2019 4108 ungvien

Muốn không bị nhà tuyển dụng loại hồ sơ ngay từ “vòng gửi xe”, ứng viên cần phải tránh những lỗi thường gặp khi trình bày CV. Tuyencongnhan.vn sẽ chỉ ra 5 lỗi thông dụng khiến hồ sơ ứng viên thiếu chuyên nghiệp để các bạn cùng tránh nhé.

5 lỗi thông dụng khiến hồ sơ ứng viên thiếu chuyên nghiệp
Ảnh nguồn Internet

► Đặt tên email theo kiểu “dễ thương”

Có không ít ứng viên dùng những email kiểu như là: congchuabongbong123@gmail.com, mimituot18@gmail.com, vanvivu09@gmail.com,... điền vào CV xin việc. Không ai cấm bạn đặt tên email theo kiểu dễ thương này nhưng nếu dùng nó để phục vụ cho công việc thì không phù hợp. Nếu sử dụng, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên là người có thái độ không nghiêm túc.

Do đó cách tốt nhất là bạn nên lập một email riêng phục vụ cho công việc bằng cách lấy chính tên của mình. Ví dụ như: Minh.nguyenhoang@gmail.com (với tên là Nguyễn Hoàng Minh, Tran.phamquynh93@gmail.com (với tên là Phạm Quỳnh Trân)…

► Ảnh đại điện không phù hợp

Nhiều bạn nộp hồ sơ xin việc, tuy nhiên lại chọn ảnh đại diện là hình chụp khi đi biển, mặc đồ ngủ ở nhà, ôm gấu bông… Những bức hình mang tính chất đời thường như thế này hoàn toàn không phù hợp với phong cách lịch sự khi đi xin việc. Ứng viên chỉ nên sử dụng những bức ảnh được chụp với trang phục lịch sự cùng với thần thái tươi tỉnh.

Để nhà tuyển dụng nhìn rõ mặt ứng viên, bạn không nên dùng ảnh toàn thân (trừ trường hợp đơn vị tuyển dụng yêu cầu) mà chỉ cần sử dụng ảnh với kích thước 3 x 4 cm hoặc 4 x 6 cm để làm ảnh đại diện là phù hợp.

Tham khảo thêm: 5 chữ P cần nhớ trong hành trình tìm việc

► Dùng quá nhiều dấu 3 chấm

Trong CV xin việc, phần mục nào bạn cũng chỉ liệt kê 2, 3 nội dung rồi dùng dấu 3 chấm. Nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể nghĩ bạn là người lười biếng hoặc không có thông tin gì để trình bày nên mới sử dụng dấu 3 chấm. Do đó, ứng viên có những kỹ năng, thành tích nào nổi bật thì hãy trình bày để nhà tuyển dụng biết và hạn chế việc sử dụng dấu 3 chấm.

► Viết sai chính tả, lỗi trình bày văn bản

Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ như thế nào nếu chỉ với 2 trang CV A4 mà ứng viên mắc nhiều lỗi sai chính tả, không viết hoa đầu dòng, không dùng ký tự cách sau dấu câu, đề mục trình bày lộn xộn… Chắc chắn ứng viên sẽ bị đánh rớt ngay vì lỗi căn bản này.

Do đó, sau khi viết CV xong, ứng viên cần phải kiểm tra cẩn thận chính tả, cách trình bày văn bản. Muốn chắc chắn hơn, ứng viên có thể nhờ bạn bè, người thân kiểm tra lại lần cuối trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

► Chỉ dùng 1 CV mẫu

Nhiều bạn ứng viên chỉ dùng 1 CV mẫu duy nhất để ứng tuyển cho mọi vị trí công việc và nộp cho nhiều công ty. Chính lỗi này sẽ khiến hồ sơ của ứng viên bị chìm giữa những ứng viên đầu tư kỹ cho hồ sơ xin việc của mình. Mỗi một công việc sẽ có những mô tả, yêu cầu khác nhau, do đó, muốn vượt qua được “vòng gửi xe”, ứng viên cần phải thể hiện trong CV mình có những kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với vị trí công việc đó, để tạo ra lợi thế cho hồ sơ của bản thân.

Xem thêm: 5 lưu ý cần nắm khi viết CV xin việc trái ngành

Ms.Công nhân

4.1 (651 đánh giá)
5 lỗi thông dụng khiến hồ sơ ứng viên thiếu chuyên nghiệp 5 lỗi thông dụng khiến hồ sơ ứng viên thiếu chuyên nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 7045

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 561

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5599

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12505