Nhân viên sáng tạo giúp công nhân may tăng năng suất

25.10.2016 3957 bientap

Nhận thấy quá trình làm việc của công nhân may Cty CP đầu tư và thương mại TNG Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn ở công đoạn ốp eo, anh Lương Việt Hùng – nhân viên phòng công nghệ công ty đã có sáng kiến giúp công nhân tăng năng suất lao động.

Ý tưởng của anh Lương Việt Hùng có được khi thấy công nhân vất vả và mất quá nhiều thời gian để hoàn thành việc ốp eo sản phẩm. Công đoạn may ốp eo là công đoạn khó và cần rất nhiều thao tác để hoàn thành được khâu này. Sau một thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, anh Hùng đã cho ra đời được phương pháp “Kê cuốn đường may, chắp, mí diễu bằng máy trần đè”.

Khi phương pháp may mới được đưa vào thực tế đã tiết kiệm được ¾ công sức, thời gian phải bỏ ra để hoàn thành công đoạn này. Với phương pháp này, công nhân chỉ cần gấp 2 mép bán thành phẩm và đặt kê mí diễu của thân trước trên và thân trước dưới rồi chạy 3 đường đặt ốp eo ở dưới chỉ 1 lần là xong.

Được biết, từ khi công ty áp dụng ý tưởng này của anh Hùng đã làm lợi được 161 triệu đồng từ việc tiết kiệm chi phí đơn giá, tiết kiệm nhân công. Anh luôn khiêm tốn khi nói về mình: “Đó là nhiệm vụ mà một người nhân viên kỹ thuật như tôi phải làm thôi. Tôi luôn trăn trở làm sao để giúp công nhân may nhanh nhất, đẹp nhất có thể, qua đó giúp công nhân nâng cao được thu nhập.” Ý tưởng của anh Hùng đã giúp công nhân tăng năng suất lao động, qua đó góp phần tăng thu nhập cho công nhân và giúp công ty phát triển sản xuất.

Anh Hùng cũng cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phổ biến kỹ thuật may này cho tất cả các chi nhánh của công ty để giúp công nhân đỡ vất vả ở công đoạn ốp ep hơn.”

Với sáng kiến đó, anh Hùng được vinh danh là 1 trong 100 công nhân viên chức lao động tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên năm 2016. Bên cạnh đó, anh còn được các cấp công đoàn từ Trung Ương đến địa phương tuyên dương cho giải pháp sáng tạo này.

Ms.Công nhân

4.8 (728 đánh giá)
Nhân viên sáng tạo giúp công nhân may tăng năng suất Nhân viên sáng tạo giúp công nhân may tăng năng suất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Với nhiều người, chuyện ở nhà thuê hay mua nhà vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đáp. Quyết định không đúng thời điểm có thể khiến người lao động v...

22.08.2019 1792

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

Bạn là tài xế taxi và đang loay hoay tìm kiếm các cách hay giúp lái xe tăng thu nhập? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bổ ích để bạn tham kh...

24.04.2018 4765

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Jack Ma là một trong những nhân vật nổi tiếng là người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ. Mỗi bài diễn thuyết của ông đều mang đến rất nhiều th...

08.01.2018 3306

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Là một nhân viên sales, bạn thường làm gì để có thể chốt deal với khách hàng? Với những đối tượng khách hàng khác nhau, bạn thường chỉ dùng cùng một c...

05.01.2018 10507