Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

24.08.2022 11920 trangthunb93

Hồ sơ xin việc của bạn đã vượt qua cửa ải đầu tiên và được nhà tuyển dụng mời đi phỏng vấn? Vậy bạn có biết cần chuẩn bị gì và làm gì để buổi phỏng vấn thành công? Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn để các bạn tham khảo.

6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Chuẩn bị

Nếu bạn nộp hồ sơ online thì việc đầu tiên cần làm sau khi nhận được lịch hẹn phỏng vấn là chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh gồm CV, đơn xin việc và các giấy tờ liên quan. Riêng những bạn nộp hồ sơ trực tiếp nên đọc kỹ lại CV của mình một lần nữa để tránh khi phỏng vấn xảy ra trình trạng không thống nhất trong thông tin, khiến nhà tuyển dụng đánh giá không tốt.

Tiếp đến bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về công ty thông qua website, facebook, tin tức báo chí… về mặt hàng sản xuất, kinh doanh, thị trường hoạt động… và những nội dung xung quanh vị trí bạn ứng tuyển.

Công việc chuẩn bị cuối cùng là chọn một bộ trang phục phỏng vấn phù hợp, lịch sự; tuyệt đối tránh những trang phục màu sắc, hoa văn lòe loẹt.

4 điều nhà tuyển dụng muốn đọc được trong CV xin việc của ứng viên 

Đi phỏng vấn đúng giờ

Đi phỏng vấn đúng giờ chính là cách thể hiện tác phong chuyên nghiệp của một ứng viên đi tìm việc. Bạn có thể đợi nhà tuyển dụng vài phút chứ họ không thể ngồi đợi bạn đến phỏng vấn. Do đó mà bạn cần phải canh thời gian đi sớm hơn thời gian hẹn để đề phòng những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Trong trường hợp bất khả kháng không thể đến buổi phỏng vấn đúng giờ, bạn cần phải chủ động gọi điện thoại xin phép dời thời gian phỏng vấn và giải thích rõ tình huống để nhà tuyển dụng thông cảm.

Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể

Khi đã bước vào phòng phỏng vấn, ứng viên cần phải chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mình. Nếu người phỏng vấn chủ động muốn bắt tay thì bạn phải nhìn thẳng vào mắt họ cùng với một nụ cười ấm áp. Nếu bạn lảng tránh ánh nhìn của họ chứng tỏ bạn là một người thiếu tự tin.

Bên cạnh đó, bạn phải ngồi thẳng lưng, hai tay đặt lên bàn (nếu không có bàn thì đặt lên đùi), không rung chân, gãi ngứa…

6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Bạn muốn xem thêm: Mẫu CV xin việc cho sinh viên mới ra trường​

Thể hiện sự trung thực và nhiệt tình với công việc

Dù trong CV hay trả lời các câu hỏi phỏng vấn, ứng viên cũng cần phải cung cấp thông tin trung thực, tuyệt đối không được nói dối nhà tuyển dụng. Bởi những mối quan hệ xã hội của người phỏng vấn hay sự phổ biến của mạng Internet sẽ giúp họ dễ dàng kiểm chứng thông tin mà ứng viên cung cấp. Nếu câu trả lời trung thực có thể gây bất lợi thì ứng viên cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy sự thay đổi tích cực của mình. Thể hiện sự trung thực và nhiệt tình sẽ giúp ứng viên ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Ứng viên nên thể hiện sự lắng nghe trong suốt buổi phỏng vấn, điều này vừa thể hiện sự tôn trọng đối với NTD cũng như cho họ thấy bạn thực sự nghiêm túc mong muốn nhận được công việc này.

Thẳng thắn hỏi những vấn đề còn thắc mắc

Phỏng vấn là một quá trình tương tác 2 chiều, nhà tuyển dụng không chỉ tìm hiểu ứng viên mà ứng viên cũng phải tìm hiểu về cơ hội việc làm của mình. Nếu còn vấn đề thắc mắc về công việc, tiền lương, chế độ đãi ngộ… ứng viên hãy mạnh thẳng thắn đặt câu hỏi với người phỏng vấn.

Gửi thư cảm ơn

Bước ra khỏi phòng phỏng vấn chưa phải là xong chuyện, nếu muốn thể hiện thái độ cầu thị, ứng viên cần phải gửi thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Trong những trường hợp ứng viên sàng sàng nhau, email cảm ơn sau buổi phỏng vấn có thể sẽ là tấm vé ưu tiên cho ứng viên đó. Nội dung thư chỉ cần nói lời cảm ơn nhà tuyển dụng đã cho ứng viên cơ hội tham gia phỏng vấn, nhắc lại một lần nữa ưu thế nổi trội của bản thân phù hợp với vị trí công việc và đừng quên cho vào số điện thoại để nhà tuyển dụng liên lạc nhé…

Xem thêm: Vượt qua nỗi sợ lần đầu phỏng vấn​

Ms.Công nhân

4.7 (847 đánh giá)
Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản hồi?

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản h...

Không ít ứng viên than thở rằng đã nhiều ngày sau khi kết thúc buổi phỏng vấn xin việc nhưng phía công ty sao mãi chẳng thấy hồi âm. Liệu mình bị đánh...

02.03.2023 784

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào nền kinh tế và giải quyết vấn...

19.09.2022 195389

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

Ấn tượng trong buổi phỏng vấn là yếu tố quyết định bạn có được tuyển dụng vào làm việc hay không. “Bỏ túi” 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn và “...

07.09.2022 9418

Hé lộ quy trình tuyển dụng 4 bước của các công ty nước ngoài

Hé lộ quy trình tuyển dụng 4 bước của các công ty nước ngoài

Bạn đang ứng tuyển vào làm việc cho một công ty nước ngoài? Bạn muốn biết quy trình tuyển dụng của những doanh nghiệp này? Vieclamnhamay.vn xin chia s...

23.08.2022 5028