Kinh nghiệm tuyển dụng: 7 điều cần nhớ khi tuyển chọn nhân tài

21.12.2017 3863 trangthunb93

Để giảm thiểu các sai lầm trong quá trình tuyển dụng, từ thu thập thông tin tới phỏng vấn, tuyển chọn, công ty có thể nâng cao chất lượng nhân sự của mình theo những kinh nghiệm tuyển dụng dưới đây.

những điều cần nhớ khi tuyển chọn nhân tài
Ảnh nguồn Internet

Hãy đến đúng giờ

Kinh nghiệm tuyển dụng đầu tiên cho bạn khi đi tuyển dụng nhân sự là hãy đến đúng giờ. Bạn đừng đến phòng phỏng vấn tuyển dụng khi mà các thí sinh của công ty đã xếp hàng dài ngoài hành lang chỉ để chờ đợi bạn. Như vậy thì còn gì là thể diện công ty?

Linh hoạt theo thời gian của ứng viên

Hãy biết cách linh hoạt theo thời gian của ứng viên: Khi bạn cảm thấy rằng đây là một ứng viên có tiềm năng nhưng người đó lại không thể tham gia buổi phỏng vấn tuyển dụng này vì bận giải quyết một chuyện vô cùng quan trọng nào đó. Hãy tạo điều kiện tốt nhất và hẹn phỏng vấn vào một buổi khác, có thể người này sẽ cống hiến cho công ty bạn rất nhiều đó.

Chuẩn bị trước dữ liệu thông tin liên quan

Chuẩn bị: chuyên gia tuyển dụng nhân sự khuyên bạn, trước khi tiến hành tuyển dụng bạn nên lập ra một quỹ câu hỏi để các ứng viên có thể bộc lộ mình tối đa. Chuẩn bị trước dữ liệu thông tin liên quan đến công ty trong trường hợp các ứng viên quan tâm và “bật” lại.

Tìm hiểu thêm: 5 bí quyết giúp nhà tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng​

Giữ phong thái chuyên nghiệp

Kinh nghiệm tuyển dụng cho thấy tuyển dụng với phong thái chuyên nghiệp sẽ khiến ứng viên tôn trọng và có niềm tin hơn vào công ty. Bạn hãy giữ phong thái chuyên nghiệp nhưng dễ gần, thân thiện, điềm đạm để các ứng viên tự tin thể hiện hết khả năng của họ. Luôn nhìn thẳng vào các ứng viên để thể hiện là bạn đang lắng nghe những gì họ nói.

những điều cần nhớ khi tuyển chọn nhân tài
Ảnh nguồn Internet

Quan tâm ứng viên

Hãy giới thiệu quý danh chức vụ của bạn, sơ lược qua một chút về công ty, và nói rõ về quy trình phỏng vấn tuyển dụng nhân sự để các ứng viên chuẩn bị trước tinh thần trước khi vào cuộc. Mời các ứng viên uống nước, đây chính là tín hiệu hậu đãi đầu tiên các ứng viên thấy được từ công ty.

Nhận biết được tài năng của ứng viên

Biết nhìn thấy tài năng ứng viên: Đây là một kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự rất quý báu, rất nhiều nhà lãnh đạo tài ba đã thành công nhờ tuyển dụng được nhân sự tài năng, tận tâm tận lực nhưng có vẻ bề ngoài có thể là hơi đáng chán. Hãy tìm người tài qua cử chỉ, phong thái, thái độ, ngoại hình và những nét trên khuôn mặt.

Notes lại ứng viên tiềm năng

Ghi lại những câu trả lời của ứng viên là điều rất cần thiết: Nhất là khi có nhiều ứng viên, việc ghi lại các câu trả lời thật sự cần thiết để bạn không bị lẫn lộn. Có thể chỉ ghi lại vắn tắt sơ lược để bạn mường tượng về từng ứng viên khi xem lại hồ sơ. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự quan tâm chú ý lắng nghe của nhà tuyển dụng nhân sự. Không chỉ ghi lại câu trả lời, mà còn chú ý tới câu hỏi thắc mắc mà ứng viên đặt ra.

Với những kinh nghiệm tuyển dụng trên, hy vọng rằng bạn sẽ tìm được những nhân viên tốt nhất cho công ty mình!

Xem thêm: Chiến lược để nhà tuyển dụng phỏng vấn thành công​

Ms. Công nhân

4.9 (559 đánh giá)
Kinh nghiệm tuyển dụng: 7 điều cần nhớ khi tuyển chọn nhân tài Kinh nghiệm tuyển dụng: 7 điều cần nhớ khi tuyển chọn nhân tài

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 525

3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

Ngày nay, Internet là công cụ đắc lực và hữu hiệu để nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn ứng viên. Một mẫu tin tuyển dụng hiệu quả sẽ giúp nhà tuyển dụn...

05.09.2022 4472

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19309

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1206