Kinh nghiệm phỏng vấn LG “chính chủ” và những lưu ý cần biết

14.11.2017 36571 hongthuy95

Bạn mơ ước được làm việc tại một trong những công ty thuộc tập đoàn LG? Bạn muốn tìm hiểu một vài kinh nghiệm phỏng vấn LG của những người đi trước? Hiểu được vấn đề bạn cần, Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn LG của “chính chủ” để bạn có thể có cái nhìn thực tế hơn.

kinh nghiệm phỏng vấn lg chính chủ và những lưu ý cần biết
Ảnh nguồn Internet

Trước mỗi cuộc phỏng vấn (PV), hãy tìm hiểu về lịch sử công ty

Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho buổi PV của bạn. Bởi, hầu hết mọi cuộc PV, nhà tuyển dụng (NTD) sẽ hỏi câu: “Bạn biết gì về công ty của chúng tôi?” Nếu đã có sự chuẩn bị từ trước, chẳng phải bạn hiện đang “trúng tủ” hay sao? Trả lời tự tin, trôi chảy, rành mạch và chính xác những thông tin quan trọng nhất (nhớ sử dụng từ khóa) là coi như bạn đã đạt được 25% thiện chí từ NTD.

Để giúp bạn trả lời câu hỏi trên, Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ một vài thông tin liên quan như sau: “LG là một tập đoàn lớn của Hàn Quốc (gọi tắt là LG Group) hiện kinh doanh các sản phẩm chính gồm hàng điện tử, điện thoại và sản phẩm dầu khí. Tập đoàn này có những nhánh công ty quan trọng như LG Electronics và LG Chemical. Được thành lập năm 1947 bởi ông Koo In-hwoi với cái tên Lucky-Goldstar (ngôi sao vàng may mắn), sau đó được rút gọn theo dạng viết tắt thành "LG" năm 1995 và sử dụng cho đến nay. LG cũng là tên viết tắt của Lucky Geumseong tại Hàn Quốc, từ này dịch sang tiếng Anh nghĩa là Lucky Venus - thần vệ nữ may mắn hoặc Goldstar (sao vàng).

kinh nghiệm phỏng vấn lg chính chủ và những lưu ý cần biết
Ảnh nguồn Internet

LG Electronics (LG) là công ty con ấn tượng và phổ biến nhất tại Việt Nam. Được biết, LG bắt đầu chen chân vào sản xuất các thiết bị gia dụng đầu tiên ở Hàn Quốc như radio, TV, tủ lạnh, máy giặt và máy điều hòa từ những năm 1960. Nhờ có một hậu phương vững chắc - tập đoàn mẹ LG Group cũng như thể hiện được tầm quan trọng của mình trong chuỗi các công ty con nên LG đã không ngừng được đầu tư để phát triển cực thịnh như bây giờ.

Đặc biệt, LG Electronics cho hay tập đoàn này chú trọng khả năng tranh luận, tiếng anh, năng lực, tính mẫn cán và cá tính trong toàn bộ đánh giá chung.”

Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị cho mình một bài giới thiệu bản thân cực chuẩn nữa nhé.

Kinh nghiệm phỏng vấn vào công ty LG Electronics Việt Nam “chính chủ”

“LG là một công ty đa quốc gia, một tập đoàn lớn, có môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ sở vật chất rất tốt, nhà mình lại khá gần công ty nên rất mong có thể vào làm việc trong công ty. Nộp đơn xin việc vào vị trí Production Staff khoảng được 1 tuần thì công ty gọi điện hẹn lịch phỏng vấn. Mình nộp ở Hải Phòng, LG Electronics Việt Nam là công ty có số vốn đầu tư lớn nhất tại Hải Phòng với 1,5 tỉ đô.

Công ty hẹn 3h chiều, ở nhà chuẩn bị 1 số câu hỏi thông thường rồi khoảng hơn 2h thì lên đường. Đi qua cầu Trạm Bạc 1 chút là có thể thấy ngay công ty LG với biểu tượng khá lớn đặt trên mái công ty. Gửi xe và đi vào phòng chờ của công ty nằm trên đường 10, tiến hành làm thủ tục để lấy thẻ khách đợi 1 lúc thì có 1 chị bên nhân sự công ty dẫn vào. Hôm đấy cùng phỏng vấn với tôi có 9 người tất cả, có duy nhất 1 bạn nữ.

Chị nhân sự dẫn vào 1 phòng họp khá là nhỏ đợi 10 phút thì có 1 ông người Hàn Quốc đi vào, cả nhóm đứng dậy chào rồi sau đó lại ngồi xuống. Tất cả cùng phỏng vấn 1 lúc.

+ Câu 1: Bạn có thể giới thiệu 1 chút về bản thân được không?

Câu này khi đi xin việc chắc chắn sẽ có rồi, nên bản thân tôi đã chuẩn bị khá kĩ câu hỏi này. Vậy nên khi nói khá là trôi chảy. Do vậy mà cũng đỡ run hơn rất nhiều.

+ Câu 2 : Bạn đã từng làm ở đâu chưa? Nếu có thì tại sao bạn lại nghỉ việc?

Bản thân tôi vừa mới ra trường nên vẫn chưa từng đi làm ở đâu cả.

+ Câu 3: Khi học ở trường bạn thích học nhất môn gì?

Vì LG là công ty điện tử nên tôi đã chọn môn tôi thích học nhất ở trường là điện tử số.

+ Câu 4: Bạn biết gì về công ty của chúng tôi?

Vì đã chuẩn bị từ trước nên tôi khá là tự tin trả lời câu hỏi này. Các thông tin chính cơ bản tôi đều nhớ và nêu đầy đủ. (Cứ triển khai từ những ý phía trên nhé!)

+ Câu 5: Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

Tôi mong muốn mức lương là 300$.

Chỉ hỏi 5 câu vậy thôi, bản thân tôi ngồi số 2 nên dù trả lời xong rồi nhưng vẫn phải ngồi đợi khá lâu. Xong rồi chị nhân sự thông báo ai đỗ sẽ nhận được điện thoại đi làm, ai không nhận được điện thoại coi như trượt. Rồi sau đó chị ấy dẫn ra ngoài cổng trả thẻ lấy chứng minh thư rồi ra về.”

kinh nghiệm phỏng vấn lg chính chủ và những lưu ý cần biết
Ảnh nguồn Internet

17 điều cần lưu ý khi đi phỏng vấn công ty Hàn Quốc

Như đã phân tích trên đây, LG là tập đoàn lớn của Hàn Quốc. Vì thế, đa phần các nhà lãnh đạo đều là người Hàn Quốc. Họ cũng chính là người trực tiếp PV bạn. Vì vậy, dù ứng tuyển cho LG hay bất kì công ty nào của Hàn Quốc thì bạn cũng đều nên biết những điểm cần lưu ý trong quá trình PV để tăng thêm khả năng thành công. Cụ thể:

1. Nên tìm hiểu doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và công ty hiện sẽ phỏng vấn nói riêng có phù hợp với tính cách, sở thích của mình rồi hãy quyết định có nên đi phỏng vấn hay không? Hãy cố gắng thể hiện rằng mình đã tìm hiểu những thông tin cơ bản liên quan đến công ty này.

2. Trước khi đến phỏng vấn cần điện thoại, hẹn chính xác thời gian và địa điểm, xác nhận xem đã nhận được hồ sơ mình gửi hay chưa? Có cần bổ sung gì hay không? Gặp ai?

3. Người Hàn Quốc rất chính xác về mặt thời gian, vì vậy khi phỏng vấn không nên đi quá sớm và tuyệt đối không được đi muộn.

4. Người Hàn rất chú ý đến ấn tượng ban đầu, vì vậy hãy tạo ấn tượng ban đầu tốt nhất, quần áo, đầu tóc phải đẹp nhưng không lòe loẹt, nét mặt vui vẻ nhưng không quá hưng phấn hay căng thẳng.

5. Chọn đúng chỗ ngồi khi ngồi phỏng vấn

6. Xưng hô: Người Hàn Quốc đề cao tính khiêm tốn và lễ nghĩa

7. Người Hàn tin người Hàn hoặc một người nào đó đã biết hơn người lạ: Nếu bạn được ai đó giới thiệu thì cần nói rõ là được giới thiệu trước khi bắt đầu phỏng vấn.

8. Hồ sơ: nên bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh thật kỹ và ấn tượng, không nên khai hết tất cả những công ty đã làm nếu như làm ở công ty đó quá ngắn.

9. Cần thể hiện rõ và dứt khoát nguyện vọng vào làm việc tại công ty và sẽ làm việc lâu dài tại đây.

10. Câu trả lời cần chân thành và trung thực, người Hàn Quốc có khả năng phân tích tốt và chỉ cần một yếu tố không rõ ràng là một bất lợi rất lớn.

11. Tuổi tác: Bạn nên lưu ý doanh nghiệp Hàn Quốc không ưu tiên tuyển người nhiều tuổi, họ ngại sai khiến người nhiều tuổi.

12. Mức lương: Đề nghị cho biết mức lương khi tuyển dụng, một số công ty Hàn Quốc không có thang bảng lương cụ thể, đàm phán về lương thuộc về năng lực của bạn. Nên nhớ, các doanh nghiệp Hàn Quốc rất ít tăng lương. Tránh tình trạng thỏa thuận xong lương nhưng ngày mai không đi làm. Lương thưởng, phúc lợi cần phải rõ ràng và chính xác, nhưng cũng đừng quá kỳ kèo bớt 1 thêm 2

13. Người Hàn sùng bái học giả và rất chú trọng học thức, nên nhấn mạnh đến tên tuổi, uy tín của môi trường bạn đã học và làm việc trước đây.

14. Người Hàn đề cao tính hòa thuận và phục tùng trong doanh nghiệp, vì vậy đừng thể hiện cá tính quá mạnh hoặc quá tự tin.

15. Tập trung cao độ trong khi phỏng vấn chính là yếu tố cần thiết, không sử dụng điện thoại, không làm việc riêng, không bắt người khác phải chờ đợi.

16. Hãy biết tạo ra sự đồng cảm trong quá trình phỏng vấn qua quan niệm sống, nhân sinh quan Á Đông.

17. Phải tự tin và thể hiện rõ quan điểm của mình bằng trả lời không hay có, cũng như thể hiện sự nhất quán trong quá trình trả lời của bản thân.

...

Ms. Công nhân

4.9 (399 đánh giá)
Kinh nghiệm phỏng vấn LG “chính chủ” và những lưu ý cần biết Kinh nghiệm phỏng vấn LG “chính chủ” và những lưu ý cần biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành cơ khí chế tạo máy: Học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

Ngành cơ khí chế tạo máy: Học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

Cơ khí chế tạo máy được đánh giá là một trong những ngành có nhu cầu lao động cao ở hiện tại và tương lai. Vậy bạn có biết ngành cơ khí chế tạo máy họ...

16.05.2024 44104

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 151

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 103

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33485