Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

19.09.2022 195389 tuyencongnhan

Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào nền kinh tế và giải quyết vấn đề lao động cho Việt Nam. Được làm việc tại đây là ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên để vào được công ty Samsung bạn sẽ phải trải qua một cuộc thi tuyển và nhiều người cảm thấy lo lắng về điều này. Vieclamnhamay.vn sẽ tổng hợp những kinh nghiệm khi đi phỏng vấn, thi tuyển vào tập đoàn Samsung qua bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Xem thêm: Những điều có thể bạn chưa biết về tập đoàn Sam Sung 

Lưu ý khi đi phỏng vấn

Các ứng viên sau khi vượt qua phần thi GSAT sẽ tiếp tục tham gia vào vòng phỏng vấn. Để có một buổi phỏng vấn tốt, ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ ngoại hình cho đến kiến thức chuyên môn. 

Chuẩn bị về trang phục, thái độ cử chỉ

Phỏng vấn tại Samsung cũng giống như bất kỳ một công ty, tập đoàn nào khác, việc đầu tiên bản cần chuẩn bị khi đi phỏng vấn là phong cách ăn mặc, tác phong cử chỉ phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

- Samsung là một công ty chuyên về điện tử nên bạn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, lịch sự là được. Tuyệt đối không nên ăn mặc, trang điểm lòe loẹt, vướng víu dễ gây mất thiện cảm.

- Nên đến sớm hơn 10 -15 phút để chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn.

- Khi bước vào phòng phòng phỏng vấn và khi ra về nên cúi đầu chào lịch sự những người có trong phòng.

- Tư thế ngồi thẳng lưng, nhìn thẳng, tay đặt hờ trên bàn hoặc trên đùi. Không nên ngó ngang ngó dọc hay nói chuyện khi không được hỏi.

- Thái độ niềm nở, luôn lắng nghe mọi câu hỏi dành cho mình và kể cả phần phỏng vấn của những ứng viên khác.

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Chuẩn bị về kiến thức

Ngoài những kiến thức và kỹ năng chuyên môn đã có trong hồ sơ thì những thông tin không kém phần quan trọng bạn cần chuẩn bị như: 

- Tìm hiểu kỹ về lịch sử và sản phẩm của Samsung. Đây là vấn đề thường hay được những người tuyển dụng đặt câu hỏi. Không cần trả lời quá xuất sắc nhưng việc bạn có tìm hiểu cũng đã là một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

- Chuẩn bị phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh và một bài viết về Samsung bằng Tiếng Anh để nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn còn có thể trả lời trôi chảy. Tùy vào vị trí công việc ứng tuyển mà yêu cầu về trình độ tiếng Anh cũng sẽ khác nhau.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc Samsung gồm những gì? 

Một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn tại Samsung

Bên cạnh những câu hỏi thường xuất hiện ở những buổi phỏng vấn của bất kỳ công ty nào như: Giới thiệu bản thân; điểm mạnh, điểm yếu; mục tiêu làm việc của bạn; mức lương mong muốn là bao nhiêu?;.... Nhà tuyển dụng Samsung cũng sẽ có các câu hỏi như:

- Tại sao bạn muốn làm việc tại Samsung

- Bạn biết những lịch vực hoạt động nào của Samsung?

- Bạn có thể làm việc nhóm không? Khả năng của bạn như thế nào?

- Bạn dự định sẽ làm việc ở Samsung trong bao lâu?

- Bạn có câu hỏi gì dành cho nhà tuyển dụng không?

Ngoài ra tùy theo khả năng ứng viên và vị trí tuyển dụng sẽ đưa ra các câu hỏi tình huống hay và những câu hỏi chuyên môn khác. Để có một buổi phỏng vấn hoàn hảo, ứng viên nên chuẩn bị trước những câu hỏi thường gặp, và hơn hết là có phong thái tự tin, thoải mái trước nhà tuyển dụng.

Trên đây là những thông tin cơ bản cần chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn tại Samsung, hy vọng sẽ hữu ích đối với những bạn đang muốn đầu quân cho các công ty thuộc tập đoàn Samsung tại Việt nam, Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Sam Sung thu hút nhân lực nhờ chế độ đãi ngộ cực tốt 

Ms. Công nhân

4.9 (589 đánh giá)
Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản hồi?

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản h...

Không ít ứng viên than thở rằng đã nhiều ngày sau khi kết thúc buổi phỏng vấn xin việc nhưng phía công ty sao mãi chẳng thấy hồi âm. Liệu mình bị đánh...

02.03.2023 784

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Hồ sơ xin việc của bạn đã vượt qua cửa ải đầu tiên và được nhà tuyển dụng mời đi phỏng vấn? Vậy bạn có biết cần chuẩn bị gì và làm gì để buổi phỏng vấ...

24.08.2022 11919

9 Bí Quyết Giúp Ứng Viên Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

9 Bí Quyết Giúp Ứng Viên Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Bạn được hẹn phỏng vấn và chưa biết nên làm gì để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng? Bài viết này, Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ 9 bí quyết giúp chinh ph...

24.08.2022 15888

Hé lộ quy trình tuyển dụng 4 bước của các công ty nước ngoài

Hé lộ quy trình tuyển dụng 4 bước của các công ty nước ngoài

Bạn đang ứng tuyển vào làm việc cho một công ty nước ngoài? Bạn muốn biết quy trình tuyển dụng của những doanh nghiệp này? Vieclamnhamay.vn xin chia s...

23.08.2022 5028