Hành động đẹp của chị công nhân lao công

25.05.2016 1533 haiyen.tran37

 

Anh Hiệp, một người dân đang sống tại Hà Nội đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân hình ảnh một nữ công nhân lao công đang băng bó vết thương cho một người phụ nữ. Câu chuyện đằng sau bức ảnh làm chúng ta cảm thấy thật ấm lòng.

Theo anh Hiệp kể lại thì khoảng 8 giờ sáng ngày 19 - 5 xẩy ra một vụ tai nạn ở ngã tư Kim Mã – Núi Trúc. Người phụ nữ điều khiển xe máy xẩy ra va quẹt với một phương tiện giao thông khác. Sau khi bị ngã xuống đường, người phụ nữ bị thương bất lực nhìn dòng xe vội vã lao đi trên đường vì đã đến giờ làm việc. Bất ngờ một chị công nhân vệ sinh đang làm việc gần đó tiến đến hỏi thăm.

Sau đó chị công nhân vệ sinh đã dìu người bị nạn vào lề rồi nhanh chóng chạy đến hiệu thuốc gần đó mua bông băng và cồn. Chị rửa sạch vết thương rồi băng bó thật cẩn thận cho người phụ nữ mà mình không hề quen biết. Theo tìm hiểu của anh Hiệp chị công nhân tốt bụng tên là Lê Thị Thu Huyền. Chị là nữ công nhân thuộc tổ Môi trường số 9, chi nhánh Ba Đình của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội.

công nhân
Chị công nhân cẩn thận khử trùng, băng bó vết thương cho người gặp tai nạn

 

Hành động đẹp của chị đã làm những người xung quanh cảm thấy ấm lòng. Lúc này anh Hiệp đã lấy điện thoại ghi lại những hình ảnh này. Sau khi bức hình được đăng tải lên mạng nhiều người chia sẻ và củng cố thêm niềm tin về những người tốt trong cuộc sống.

Vậy đó, đôi khi không cần những hành động to lớn, sự giúp đỡ người khác từ tâm dù nhỏ cũng khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Đâu đó trong xã hội luôn có những người tốt. Việc tử tế đôi khi đến từ những con người bình dị mà chúng ta vẫn gặp thường ngày.

Tuyencongnhan.vn tự hào vì những người công nhân cần cù lao động, góp sức mình cho doanh nghiệp nói riêng và đất nước nói chung. Họ vẫn âm thầm giúp đỡ nhau, giúp đỡ những người khác trong cuộc sống. Hãy luôn giữ vững niềm tin, không ngừng cố gắng vì tương lai tốt đẹp hơn.

Ms. Smile

4.4 (304 đánh giá)
Hành động đẹp của chị công nhân lao công Hành động đẹp của chị công nhân lao công

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 57

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 265

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 321

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 167