Doanh nghiệp – Xin đừng hứa suông

25.05.2016 2600 haiyen.tran37

 

Lời hứa của các doanh nghiệp giúp người lao động có thêm động lực làm việc. Tuy nhiên nhiều người quản lý, lãnh đạo đã lợi dụng tâm lý này để tạo ra những lời hứa suông. Khi nhân viên đã đạt được mục tiêu đề ra thì lại “phủi tay như không”.

Khi công ty có các vị sếp mang họ “Hứa”

Công ty rơi vào tình trạng khó khăn, vị sếp nọ họp toàn bộ nhân viên lại và truyền đạt những kế hoạch công việc sắp tới. Cộng thêm lời hứa hùng hồn, chắc như đinh đóng cột sẽ đưa nhân viên đi du lịch nước ngoài và thưởng tiền mặt hậu hĩnh.

Nhân viên nghe sếp nói vậy thì rất hồ hởi làm việc. Không ngại ở lại làm thêm giờ dù không được tính thêm lương. Tất cả vì một mục tiêu đạt được những kết quả theo kế hoạch.

doanh nghiêp
Nhiều vị sếp có thói quen hứa suông

 

Sau một năm cố gắng không ngừng nghỉ đã đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên đã qua hai tháng mà vẫn không thấy sếp đả động gì đến chuyện du lịch và tiền thưởng. Toàn bộ công ty bắt đầu nhấp nhổm. Những nhân viên mới vào làm thì nóng ruột và háo hức. Còn những anh, chị đã làm lâu năm thì lắc đầu cười vì họ biết sếp đã quen hứa suông từ khi mới thành lập công ty đến giờ.

Những nhân viên có kinh nghiệm của công ty dần dần rời bỏ công ty ra đi. Vì họ chờ từ năm này sang năm khác mà vẫn không được hưởng các phúc lợi cơ bản. Hợp đồng lao động không rõ ràng, không được đóng bảo hiểm đầy đủ…Giờ thì đã hiểu tại sao công ty liên tục phải tuyển nhân viên mới và vẫn dẫm chân tại chỗ qua nhiều năm hoạt động.

Công nhân vui mừng khi công ty đưa đi du lịch đúng hẹn !

Trở về làm việc trong nhà máy sau chuyến nghỉ mát kéo dài 2 ngày tại Vũng Tàu, công nhân và nhân viên của công ty  CP Thực phẩm Hòa Bình đóng tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh vô cùng vui mừng. Tinh thần làm việc tốt hơn.

Công nhân cảm thấy công sức của mình được công ty đền đáp xứng đáng nên không ngần ngại cố gắng nhiều hơn để đóng góp cho công ty, đồng thời cũng là mang về nhiều quyền lợi cho bản thân.

Anh  Lê Nguyễn Tuấn Anh là một nhân viên trong phòng kinh doanh của công ty CP Thực phẩm Hòa Bình. Anh cho rằng “Việc ban giám đốc đã giữ đúng lời hứa sẽ tổ chức cho CN đi nghỉ mát khiến chúng tôi rất vui. Được ăn ngon, nghỉ ngơi thoải mái, ai nấy bắt tay vào việc với tinh thần phấn chấn”

Ban lãnh đạo công ty rất coi trọng việc đảm bảo cuộc sống của công nhân và nhân viên. Hiểu được đời sống công nhân còn nhiều khó khăn, công ty luôn cố gắng trả đầy đủ các khoản trợ cấp cho dù công ty ở trong giai đoạn khó khăn. Ban quản lý cố gắng động viên công nhân làm việc tốt để đưa công ty phát triển nhanh chóng. Sau khi công ty hoạt động ổn định ban giám đốc chủ động cho công nhân nghỉ ngơi và tăng lương đều đặn để người lao động ổn định cuộc sống.

công nhân
Công nhân công ty CP Thực phẩm Hòa Bình vui mừng vì được đi du lịch

 

Tính đến thời điểm hiện tại công ty CP Thực phẩm Hòa Bình vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn nhưng ban giám đốc hạ quyết tâm thực hiện bằng được lời hứa với anh em công nhân. Công ty đã phải huy động hết các mối quan hệ và xoay để tiền để có thể thực hiện được chuyến nghỉ mát vào đầu tháng 5 cho toàn bộ công ty.

Điều đáng mừng là sau khi kết thúc kỳ nghỉ toàn bộ công nhân đều có tinh thần làm việc tốt hơn hẳn. Năng suất lao động tăng cao, ai ai cũng vui mừng.

Như vậy mới thấy việc đảm bảo quyền lợi cho nhân viên và giữ đúng chữ tín quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Những lời hứa suông chỉ có thể tạo động lực làm việc cho nhân viên trong một thời gian ngắn nhưng không thể khiến họ cống hiến sức mình cho doanh nghiệp về lâu dài.

Ms. Smile

4.8 (578 đánh giá)
Doanh nghiệp – Xin đừng hứa suông Doanh nghiệp – Xin đừng hứa suông

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 638

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7535

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51094

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 2997