Nhiều siêu thị vào mùa khuyến mãi, sẵn sàng phục vụ Tết

26.12.2019 4293 ungvien

Thực phẩm, hàng tiêu dùng là những thứ có nhu cầu tiêu thụ cao trong mỗi dịp Tết. Và hiện nay, các siêu thị lớn như BigC, Co.opmart, Mega Market, Bách Hóa Xanh... đã sẵn sàng tung ra thị trường nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút người mua. 

Năm nay, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán gần kề với Tết Dương lịch nên việc chuẩn bị hàng hóa được các doanh nghiệp xây dựng và triển khai tương đối sớm. Tuy giá cả có phần tăng cao nhưng lượng người đổ về trung tâm thương mại, hội chợ vẫn lớn. Đặc biệt, nhiều siêu thị đã triển khai chương trình khuyến mãi kích thích cung cầu.

Nhiều siêu thị vào mùa khuyến mãi, sẵn sàng phục vụ Tết
Nhiều chương trình khuyến mãi hàng Tết triển khai ở các siêu thị

Bình ổn giá thị trường Tết 2020

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Sở Tài chính các tỉnh thành trên cả nước và nhiều ban ngành liên quan tăng cường điều hành, quản lý, bình ổn giá cả thị trường thời điểm trước, trong và sau Tết để chủ động kiểm soát tình hình, kiềm hãm vật giá leo thang quá mức, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế - xã hội của người lao động. Bởi hiện nay, thịt heo liên tục tăng giá khiến nhiều người không khỏi lo lắng khi Tết đang đến cận kề. Bộ Tài chính cũng đề xuất giảm thuế nhập khẩu đối với sản phẩm gia súc, gia cầm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam. 

Tại các đơn vị bán lẻ, siêu thị như Big C, Co.opmart, Mega Market… đã chủ động nguồn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết. Lượng hàng tăng trung bình từ 10 - 25% so với năm ngoái. Đặc biệt, các đơn vị này cũng ttăng cường dự trữ thịt lợn và các sản phẩm thay thế thịt lợn, cam kết không khan hàng, tăng giá bán trong dịp Tết.

Nhiều siêu thị vào mùa khuyến mãi, sẵn sàng phục vụ Tết
Thịt lợn đắt đỏ ảnh hưởng đến giá cả của thực phẩm Tết

Siêu thị vào mùa khuyến mãi dịp Tết Nguyên đán

Thời điểm này, nhiều siêu thị đã xây dựng chương trình khuyến mãi hàng Tết Nguyên đán để thu hút người tiêu dùng.

Điển hình như hệ thống Big C trên cả nước đang triển khai giảm giá từ 20 - 49% với các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết, kết thúc vào ngày 24/1/2020. Bên cạnh đó, BigC cam kết giữ đúng giá niêm yết với hơn 10.000 sản phẩm trong 6 tuần trước Tết để người lao động yên tâm mua sắm. Hay tại Co.opmart, chương trình tích tem đổi quà cũng thu hút đông đảo khách hàng.

Nhiều siêu thị vào mùa khuyến mãi, sẵn sàng phục vụ Tết
Hàng tiêu dùng khuyến mãi dịp Tết kích thích người mua
 

Tương tự các siêu thị khác, trong dịp này, Mega Market tổ chức tri ân khách hàng, diễn ra từ 19/12/2019 - 24/1/2020. Tiến hành ưu đãi các sản phẩm thuộc danh mục nhà cửa - đời sống, bánh kẹo… mức giảm giá lên đến 50%.

Tại Bách Hóa Xanh, từ ngày 3/1/2020 - 25/1/2020, hệ thống này sẽ triển khai chương trình khuyến mãi "mua 1 tặng 1", tặng quà, giảm giá cho nhiều mặt hàng tiêu dùng.

Vissan cũng cho biết đơn vị sẽ áp dụng khuyến mãi 10 - 20% các sản phẩm từ thịt, kéo dài đến Tết. Đặc biệt, từ ngày 27 - 30/12 âm lịch, đơn vị này giảm giá thêm 5 - 10% mặt hàng tươi sống.

Như vậy, việc thịt heo lên giá, các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm theo đà tăng cao chóng mặt không còn là vấn đề quá lo lắng cho người tiêu dùng. Hiện nay chính phủ đã triển khai chính sách bình ổn giá nhằm đảm bảo nhu cầu mua sắm Tết của cả nước. Người lao động nên chú ý các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm, để bỏ túi cho mình những món hàng ưng ý, hợp với túi tiền. 

Ms.Công nhân

4.7 (407 đánh giá)
Nhiều siêu thị vào mùa khuyến mãi, sẵn sàng phục vụ Tết Nhiều siêu thị vào mùa khuyến mãi, sẵn sàng phục vụ Tết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 60

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 269

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 326

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170