Dân sales cần biết những nghệ thuật bán hàng của Donald Trump

11.11.2016 3622 bientap

Tỷ phú Donald Trump đã trở thành Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ. Trước khi trở thành ông chủ mới của Nhà trắng, ông là một người làm kinh doanh và cũng là người xuất bản cuốn sách “Nghệ thuật đàm phán”. Thực tế đã chứng minh rằng Donald Trump là dân sales "cáo già" thực thụ.

Nhìn về những gì Donald Trump đã làm được, sẽ có rất nhiều điều để dân sales phải học hỏi.

Chiêu bán hàng – mua hàng

Với việc bán ô tô cũ, ông chi ra 5$ để tuốt lại cho chiếc xe bằng cách rửa, đánh bóng và bôi dầu mỡ cho nó và bán chiếc xe lời được 400$. Đó là cách ông luôn áp dụng khi đàm phán với khách hàng, cho họ thấy được những điều khoản ông đưa ra là có lợi nhất cho họ. Còn khi muốn mua gì đó, ông thuyết phục người bán cái họ đang bán thực sự không có giá trị mấy, nếu không bán cho ông thì không bán được cho ai cả.

Với việc kinh doanh nhà ở, khi khách muốn xây nhà với giá 75 triệu đô thì ông sẽ nói mức giá phải là 125 triệu đô rồi xây nó với chi phí 100 triệu đô. Trump còn hướng dẫn các kiến trúc sư, hãy làm như bạn đã đầu tư rất công phu cho các bản vẽ và cần một bài thuyết trình hoàn hảo thì bạn sẽ thành công. Donald Trump tin rằng một bài diễn thuyết tốt sẽ tạo được niềm tin lớn cho khách hàng.

Sự quyết tâm và kiên nhẫn

Khi mới bước chân vào thị trường bất động sản, ông đã nhắm đến mảnh đất ở đường số 56, đại lộ số 5 ở NewYork. Nơi này thuộc quyền sở hữu của Genesco lại trong hoàn cảnh bất động sản bị suy thoái nên việc mua bán rất khó khăn. Dù không được nhiều người ủng hộ nhưng ông vẫn quyết tâm mua bằng được mảnh đất này. Sự kiên nhẫn đã giúp ông giành được quyền sở hữu nó và nơi đây đã trở thành Trump Tower - một công trình điểm nhấn của thành phố New York.

Donald Trump lấn sân sang thị trường bất động sản khi hầu hết nhiều người đều bỏ chạy. Dù chưa có kinh nghiệm nhiều về lĩnh vực này nhưng ông vẫn dùng thế mạnh là khả năng đàm phán của mình để thuyết phục khách hàng. "Một cơ hội tốt hơn sẽ đến với những người biết kiên nhẫn và tỉnh táo" - Trump nhấn mạnh.

Lắng nghe trực giác 

Donald Trump thích tự thực hiện những khảo sát, lắng nghe trực giác của mình trước khi đưa ra một quyết định nào đó. Luôn tin vào bản năng là điều Trump trở nên khác biệt so với những đối thủ của mình. Mọi con số trên giấy tờ dù có tốt như thế nào thì ông vẫn đặt ra một dấu hỏi hoài nghi.

Bản năng của ông đã mách bảo ông phải kiên nhẫn với thị trường bất động sản cho đến khi thị trường hồi phục. Ông cũng đạt được thành công khi nâng cao giá của thị trường.

Donald Trump tin rằng những khóa dạy đánh golf là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Ông đã đầu tư và biến nó trở thành một môn thể thao thời thượng hấp dẫn của tầng lớp thượng lưu.

Mới lần đầu tiên gặp Mark Burnett – đại diện của show truyền hình The Apprentice  – Người tập sự, ông đã tin tưởng Mark là một người đáng tin cậy. Trump đã đầu tư cho The Apprentice – chương trình dành cho những người thích kinh doanh, marketing, kinh tế và quản trị và nó đã trở thành 1 trong những show truyền hình thực tế thành công nhất nước Mỹ.

Điều quan trọng mà Trump nhấn mạnh là có bản thân thôi chưa đủ, bạn phải biết cách nhận ra, lắng nghe bản năng của mình và can đảm vận dụng nó. Donald Trump không sợ hãi và ông đã kiên nhẫn để bản năng của mình dẫn dắt đến thành công ngày hôm nay.

Ms.Công nhân

4.3 (613 đánh giá)
Dân sales cần biết những nghệ thuật bán hàng của Donald Trump Dân sales cần biết những nghệ thuật bán hàng của Donald Trump

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 214

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 618

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50988

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 443